วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทย

ถังแก๊สหุงต้มรั่วไหลไฟลุกไหม้มีผู้ได้บาดเจ็บถูกไฟลวกจำนวน 2 รายกู้ภัยโร่ช่วยทำบาดแผล

เวลา 17.30 น. 18 ม.ค. 2566 พ.ต.ต.คณิน นันบุญ สว.เวรสอบสวนสภ.หนองขาม ได้รับแจ้งมีเหตุถังแก๊สหุงต้มรั่วไหลไฟลุกไหม้ที่ร้านครัวบ้านวันเลิศ ขายข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู ตรงข้ามสภ.หนองขามเลขที่ 135/21 หมู่9 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาออกไปร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบว่าเจ้าของร้านจำนวน 2 คนคือนางสาวธัญญลักษณ์ สมบัติวงษ์ อายุ 41 ปี ถูกไฟลวกตามใบหน้า แขน ศีรษะ และนายศิริศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล )อายุ35 ปี โดนไฟลวกที่แขนขวา

โดยทางอาสากู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ช่วยปฐมพยาบาลทำบาดแผลทั้ง 2 คนอยู่ โดยนางสาวธัญญลักษณ์ ได้บอกว่ากำลังทำกับข้าวให้ลูกค้าอยู่ที่หลังร้าน ก็ได้มีแก๊สในถังได้รั่วไหลและติดประกายไฟจากหัวเตาและเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วและนายศิริศักดิ์วิ่งเข้าไปช่วยปิดวาวล์แก๊สก็ได้ถูกไฟลวกด้วย ซึ่งหลังจากที่พากันหนีตายออกมาจากหลังร้านวาวล์แก๊สยังปิดไม่สนิท ทางอาสาบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์

จึงได้เข้าไปตรวจสอบที่ถึงแก๊สพบว่าหมุนวาวล์แก๊สผิดข้างทำให้แก๊สรั่วไหลไม่หยุดดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่ทางอาสากู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาปฐมพยาบาลทำบาดแผลเสร็จสิ้น จึงรีบนำทั้ง 2 คนส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชาให้แพทย์ทำการรักษาต่อไป

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *