วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทย

5 ธันวา ปวงประชาร่วมใจ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

วันที่ 2 ธ.ค. 2565 พลตรี สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยในวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้าย วันพระบรมราชสมภพ และวันพ่อแห่งชาติ นั้น
ในวาระอันสำคัญยิ่งนี้ พล.ร.2 รอ. ได้จัดกิจกรรม ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม 2565 เพื่อเป็นการเทิดทูน และแสดงออก ถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

 

โดยเมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.พล.ร.2 รอ. เป็นประธาน ในการจัดพิธี เเละกิจกรรม ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม 2565 โดยมี ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง พล.ร.2 รอ. พร้อมทั้งกำลังพล เข้าร่วมพิธีฯ ณ อาคารพรหมโยธี ค่ายพรหมโยธี อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี
โดยมี รายละเอียด

ดังนี้

1. พิธีบำเพ็ญกุศล สวดเจริญพระพุทธมนต์
2. พิธีตักบาตรพระสงฆ์
3. พิธีถวายราชสักการะ , ถวายราชสดุดี และ กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ

เเละหลังจากจบพิธี ฯ หน่วยได้จัดกิจกรรมจิตอาสา เพื่อเป็น แนวทางให้กำลังพล เเละครอบครัว ได้ตั้งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ ทำนุบำรุง อนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรดินอันมีค่า ให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืน มาสู่ผืนแผ่นดิน ณ โคก หนอง นา โมเดล พล.ร.2 รอ. ค่ายพรหมโยธี อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี มีรายละเอียดดังนี้
1. พิธีถวายเครื่องราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9
2. กิจกรรมห่มดิน
3. กิจกรรมปลูกปอเทือง
4. กิจกรรมปลูกต้นไม้ 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง

ทั้งนี้ พล.ร.2 รอ. จะร่วมเเรง ร่วมใจ ในการสืบสาน รักษา เเละต่อยอด ตามเเนวทางพระราชดำริ ให้ยังประโยชน์ เเก่ประเทศชาติ เเละประชาชน ต่อไป

“ พิทักษ์ราชัน ปกป้องประชา รักษาเเผ่นดิน “

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *