วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าวทั่วไทย

ประธานกรรมการสมาคมการค้าไทย-เหลียวหนิง เป็นตัวแทนร้องเรียนต่อ ที่ปรึกษาคณะกรรมธิการคุ้มครองผู้บริโภค

เวลา 09.30 น. วันที่ (14 ธันวาคม 2565) ณ ห้องประชุมกรรมาธิการ CB406 ชั้น4 อาคารรัฐสภา นายชนะพล คลังรุ่งเรือง ประธานกรรมการสมาคมการค้าไทย-เหลียวหนิง เป็นตัวแทนทำการร้องเรียนต่อนายณพล บริบูรณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ว่า Mr.Dai Jun สัญชาติจีน ถูกนายทุนล่อลวงให้ทำธุรกิจและหลอกซื้อขายอาคารชุด จนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จากนั้นจึงนำเรื่องเข้าร้องเรียนต่อ นายมานะ โลหะวณิชย์ ประธานคณะกรรมธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิารณาหาแนวทางในการช่วยเหลือและให้ความคุ้มครองผู้บริโภคอย่างเป็นธรรม

ทั้งนี้เมื่อปี 2561 Mr.Dai Jun ถูกนายสุชาติ ประเสริฐยิ่ง หลอกลวงให้ซื้ออาคารชุดคอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ที่ซอยนาเกลือ 14 หมู่ที่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยการซื้อขายดังกล่าวได้ทำสัญญาไว้ แต่ต่อมานายสุชาติได้ยกเลิกการซื้ออาคารดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่า Mr.Dai Jun ทำผิดเงื่อนไขข้อตกลงและไม่ยอมคืนเงินให้ Mr.Dai Jun จึงทำการแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีนายสุชาติในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ และศาลแขวงพัทยาได้ออกหมายจับนายสุชาติ ข้อหา ฉ้แโกงทรัพย ตามหมายจับที่ จ./233/2561 ลงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 กระทั่งนายสุชาติถูกจับกุมได้ในที่สุด

ทั้งนี้ Mr.Dai Jun เกรงว่าผู้ต้องหาซึ่งเป็นบุคคลที่มีเชื้อชาติจีนและได้มาอสศัยอยู่ รวมทั้งเข้า-ออก ประเทศไทยมาเป็นเวลานาน รู้จักคบหานักธุรกิจชาวไทยและชาวต่างชาติรวมทั้งบุคคลที่มีความรู้ด้านกฎหมายในประเทศไทย จนใช้โอกาสดังกล่าวใช้ผืนแผ่นดินไทยเป็นช่องทางในการกระทำผิดกฎหมายด้วยการล่อลวงคนจีนด้วยกันให้มาทำธุรกิจและได้เงินจากการล่อลวงดังกล่าว ซึ่ง Mr.Dai Jun เป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่ต้องสูญเสียเงินเป็นจำนวนมากจากการถูกนายสุชาติฉ้อโกง อีกทั้งในการที่นายสุชาติถูกจับกุมในครั้งนี้ Mr.Dai Jun เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการดำเนินคดี จึงขอให้ นายมานะ โลหะวณิชย์ ประธานคณะกรรมธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้นและให้ความเป็นธรรมแก่ Mr.Dai Jun ด้วย

ด้าน นายมานะ โลหะวณิชย์ ประธานคณะกรรมธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ได้ทำการรับเรื่องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย และจะได้ทำการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมสูงสุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *