วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
อุบัติเหตุ

สุดสลด เสาไฟฟ้า เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ล้มทับนักท่องเที่ยวเสียชีวิตหนึ่งราย สาเหตุ ลมพายุแรง

วันที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 09:35 น. เกิดอุบัติเหตุเสาไฟฟ้าภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ลมพัดนักท่องเที่ยวเป็นหญิง อายุ 63 ปี เสียชีวิตสภาพ ถูกเสาไฟล้มทับอยู่ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุทราบว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เกิดพายุลมแรงพัด ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมาพาดสายไฟ จึงทำให้น้ำหนักของต้นไม้ดึงเสาไฟที่อยู่ใกล้เคียงล้มทั้งหมด 4 ต้น และยังมีเสาที่อยู่ก่อนถึงหน้าด่านเก็บเงินอีกหนึ่งต้น รวมทั้งหมด 5 ต้น

สอบถามข้อมูลจากทางญาติที่มาท่องเที่ยวด้วยกัน ทราบว่าทั้งหมดมาท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีตั้งแต่เมื่อวานนี้ คือวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวทั้งหมด 7 คน รวมทั้งผู้เสียชีวิตด้วย
โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้พักริมทะเล และในเวลาเช้าช่วงประมาณ08:30น. เดินทางขึ้นมาเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วแห่งนี้ เพื่อชมทัศนียภาพอันสวยงาม ตัวของผู้เสียได้แยกเดินถ่ายรูป และในขณะที่กำลังเดินลงเพื่อจะกลับได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นลงมาทับสายไฟจนทำให้น้ำหนักของต้นไม้ดึงเอาเสาไฟที่อยู่ใกล้เคียงล้มลงมาเป็นแถว จังหวัดเดียวกับผู้เสียชีวิตเดินมาอยู่ในแนวของเสาไฟพอดี จึงทำให้เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นดังกล่าว

โดยตัวของผู้เสียชีวิตเองทราบว่าเป็นอดีตข้าราชการวัย63ปี เป็นสาวโสด ยังไม่เคยแต่งงาน ไม่มีครอบครัว มีเพียงญาติพี่น้อง ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงมอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย สนับสนุนเรื่องหีบศพและ ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วอำนวยความสะดวกในเรื่องของการขนย้ายศพของผู้เสียชีวิตไปยังบ้านเกิดที่จังหวัดน่าน ต่อไป (ตัวของผู้เสียชีวิตเอง เป็นอดีตราชการระดับสูงจึงขอไม่เปิดเผยชื่อ)
โดยหลังจากนี้ทางอุทยานจะปิดให้บริการสามวันนับจากวันนี้เป็นต้นไปเพื่อทำการแก้ไขปรับปรุงสายไฟและต้นไม้ที่หักโค่น

นางภาสินี สุวรรณเจริญ
ปภ.จังหวัด ทางจังหวัดได้ออกประกาศเตือนในเรื่องของวาตภัยและจะมีการเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น

ณฐพล ศิริวงษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.จันทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *