วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ท่องเที่ยว/เศรษฐกิจ

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวบน ‘ภูคั่ง’ จุดเช็คอินใหม่ของจังหวัดเลย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 ธ.ค.65 จุดเช็คอินใหม่ “ภูคั่ง” ชมพระอาทิตย์ขึ้น สัมผัสอากาศหนาว ยามค่ำคืนกางเต็นท์นอนชมดาว เช้าดูทะเลหมอก สวนดอกไม้ จิบกาแฟสด ที่บ้านห้วยลาด หมู่ 3 ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย 360 องศา แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่เชิงอนุรักษ์ธรรมชาติที่สวยไม่แพ้ที่อื่น และลานหินปุ่มที่สวยตามธรรมชาติที่มีที่เดียว

 

นายชินวัฒน์ วงศ์คำโสม อายุ 54 ปี ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านห้วยลาด ต.สานตม อ.ภูเรือ เล่าว่า ภูคั่งอยู่ในป่าสงวนหรือป่าชุมชน เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติที่สวยงาม ห่างจากบ้านห้วยลาดขึ้นภูประมาณ 3 กม. ถนนเป็นคอนกรีตทางขึ้นลงสะดวก เมื่อมาถึงยอดภูคั่ง จะพบสวนดอกไม้คอสมอสที่สวยงามที่ภูชมดาว และลานกางเต็นท์ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาจับจองนอนกางเต็นท์ ตกค่ำคืนนอนดูดาว เช้าดูพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาว อุณหภูมิ 16 องศา และยังมีร้านกาแฟสดที่นักท่องเที่ยวสามารถจิบกาแฟสดห้อยขา ชมบรรยากาศหมู่บ้านห้วยลาดและภูผาสาด พาโนรามา 360 องศา

 

 

จากนั้นนักท่องเที่ยวสามารถไปชมลานหินปุ่ม ที่ต้องเข้าป่าธรรมชาติที่สวยงาม ฟังเสียงนกร้องไปยังลานหินตั้ง ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 3 กม. เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามน้อยคน ที่จะได้มาสัมผัสความงามของหิน ที่ขึ้นเป็นปุ่มตามธรรมชาติเต็มพื้นที่หลายไร่ และยังมีก้อนหินขนาดใหญ่ ขนาด 20 โอบที่สามารถโยกไปมาได้ และก้อนหินตัวนอนหรือหินเหิรฟ้า ที่ตั้งตระหง่านความสูงประมาณ 4 เมตร ที่มีหินงออกออกไป นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปยืนถ่ายรูป มองเห็นทิวทัศน์ 360 องศา

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมหรือนอนกางเต็นท์ เพื่อสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม สามารถติดต่อกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านห้วยลาด ต.สานตม อ.ภูเรือ มีบริการรถพาเที่ยว และลานกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่มากางเต็นท์นอน พร้อมบริการอาหาร สามารถติดต่อได้ที่ลุงอาย กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านห้วยลาด เบอร์ 062-1525314.

 

 

 

 

 

ภาพ-ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *