วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
ข่าวทั่วไทย

จังหวัดสระแก้ว เปิดโครงการคลินิกเคลื่อนที่ แก้ไขปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ห่างไกล

(23 ธ.ค.) ณ โรงเรียนบ้านมหาเจริญ หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์พระราชประวัติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ไตรมาสที่ 1 สำหรับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่จัดขึ้นเพื่อให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ห่างไกลสามารถเข้าถึงการบริการทางวิชาการ และได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน (one stop service)

โดยการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้ การเกษตรเสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไปด้วย ซึ่งเป็นการดำเนินการในลักษณะบูรณาการการทำงานระหว่างนักวิชาการเกษตรของหน่วยงานต่างๆ ในแต่ละสาขา ทั้งด้านพืช สัตว์ ประมง ดิน น้ำ สหกรณ์ ตรวจบัญชี กฎหมาย พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือทางวิชาการด้านต่างๆ มาให้บริการในคลินิกเกษตรเคลื่อนที่

สำหรับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์พระราชประวัติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมารเป็นโครงการที่ดีโครงการหนึ่งของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะเป็นวิธีการดำเนินงานอย่างหนึ่งที่สามารถเข้าไปแก้ไขปัญหาให้การบริการทางวิชาการและการถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ เป็นการปฏิบัติงานเชิงรุก ที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหาได้รับการบริการทางการเกษตรอย่างรวดเร็ว ทั่วถึงและครบถ้วน โดยเป็นโครงการบูรณาการที่สำคัญโครงการหนึ่งตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งมอบหมายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการร่วมกันในพื้นที่เดียวกัน และต่อเนื่องกันมาโดยตลอด

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *