วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าวทั่วไทย

ที่ปรึกษากรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เยี่ยมชมโรงพยาบาลเอกชล 2

เวลา 14.00 นาฬิกา วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2565 ณ โรงพยาบาลเอกชล2 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายแพทย์เกศดา จันทร์สว่าง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชล2 นายแพทย์ชูชัย ตุลาภรณ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชล 2 พร้อมด้วยนายวีระวิทย์ หิรัญญากร หัวหน้าแผนกการตลาดฯ นายรณกร ธีมาเดชาโชติ ศูนย์ประสานสิทธิ์ โรงพยาบาลเอกชล 2 ได้ร่วมพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนายณพล (สัมภาษณ์)บริบูรณ์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ภาคตะวันออก และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต2 พรรคเสรีรวมไทย นางสาวนภชนก เหมือนนามอญ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร บก.ชลนิวส์ทีวีออนไลน์ นายวิรัช หนูขาว ผู้สื่อข่าวชลนิวส์ ทีวี ONLINE  นายธัญญะ ชลวุฒิ ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ชลบุรี และคณะ

โดยทางนายแพทย์เกศดา จันทร์สว่าง กล่าวว่า  โรงพยาบาลเอกชล 2  ชลบุรี เป็นโรงพยาบาลที่มีเตียงคนไข้ 100 เตียง มีแพทย์ พยาบาล และ เจ้าหน้าที่ 400-500 คน มีความพร้อมอย่างมากสำหรับให้การดูแลรักษาและให้บริการผู้เจ็บป่วย  ถึงแม้โรงพยาบาลเอกชล 2 จะได้ชื่อว่าเป็นโรงพยาบาลของภาคเอกชน แต่ได้มีการดำเนินงานในรูปแบบรัฐวิสาหกิจ เราไม่ได้มีการคิดค่ารักษาผู้เจ็บป่วยในราคาแพงแต่อย่างใดทั้งสิ้น   ได้ให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วยทั่วไป และ ผู้ป่วยประกันสังคม ทุกวันจะมีผู้ป่วยเข้ามารับบริการรักษาประมาณ 1,000 คน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยประกันสังคม จะมีจำนวนมากหน่อย ทั้งนี้เราเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกที่ได้รับผู้ป่วยประกันสังคม ซึ่งในปัจจุบันโรงพยาบาลเอกชล2 มีผู้ป่วยประกันสังคมจำนวนทั้งสิ้น 125,750 คน ผู้ป่วยประกันสังคมอยู่กับเรามานาน 30-40 ปีแล้วและโรงพยาบาลเอกชล2 ยังจะรับผู้ประกันสังคมเพิ่มขึ้นอีก เพื่อเป็นการ ” เฉลี่ยทุกข์ เฉลี่ยสุข ” ดูแลซึ่งกันและกันให้เป็นอย่างดี  เพราะเรามีศักยภาพเพียงพอในการดูแลผู้ประกันสังคมเป็นอย่างดี สำหรับพื้นที่ของเทศบาล หรือ พื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการ อยากจะทำเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพ แต่มีงบไม่มาก หากมีความต้องการจะทำเรื่องการให้บริการดูแลสุขภาพประชาชนในตำบลและชุมชน  ก็ให้มาติดต่อกับทางโรงพยาบาลเอกชล 2 ได้ตลอดเวลา  ทางเรามี แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ มีความพร้อมทั้งหมด

สำหรับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ตอนนี้มีจำนวนผู้ป่วยลดลงมากแล้ว ทุกอย่างดูดีขึ้น โรคโควิด-19 ไม่น่าให้ความเป็นห่วงสักเท่าใด  แต่สิ่งที่น่าให้ความเป็นห่วงอย่างมาก เห็นจะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุบนท้องถนน ในแต่ละวันได้ผู้ประสบอุบัติเหตุเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชล 2 เยอะมาก ได้มีการผ่าตัดสมองอยู่เป็นประจำทุกวัน เพราะผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่มักจะไม่ได้มีการสวมใส่ หมวกนิรภัย   จึงอยากจะฝากเตือนให้ได้สวมใส่หมวกนิรภัยทุกคน เพื่อความปลอดภัย อย่าขับรถด้วยความประมาท และสิ่งสำคัญ ” เมาอย่าขับ ” เป็นอันขาด ครับ

ศูนย์ข่าว DOWSIAM

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *