วันพุธ, เมษายน 17, 2024
อาชญากรรมอุบัติเหตุ

พบร่างผู้เสียชีวิตในบ่อนคาสิโน เพิ่มอีก

เวลา 01.00 น.วันที่ 30 ธ.ค.65 ที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 จัดกำลังพลกองร้อยทหารพรานที่ 1302 ร่วมกับ ปลัดอาวุโสอำเภออรัญประเทศ, กำนันตำบลบ้านใหม่หนองไทร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าอำนวยความสะดวก ในการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงแรมแกรนด์ ไดมอนด์ ซิตี้ (Grand Diamond City) กรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา จากบริเวณ วัดตาด บ.กบาลสะเปียนมุย แขวงพซากันดาล กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา เพื่อดำเนินการช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตกลับมายังประเทศไทย

ทั้งนี้ ก่อนดำเนินการดังกล่าว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ฝ่ายไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทางการกัมพูชา เพื่อเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยศพทั้งหมด เป็นบุคคลที่มีรายชื่อและหลักฐานครบถ้วน และผ่านการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลแล้ว จึงสามารถส่งกลับมายังประเทศไทยได้ โดยมียอดผู้เสียชีวิต จำนวน 10 ราย แบ่งเป็น ชาย 4 ราย และ หญิง 6 ราย โดยญาติของผู้เสียชีวิต สามารถเข้าดำเนินการตรวจสอบรายชื่อ หรือแจ้งผู้สูญหาย พร้อมติดต่อขอรับศพได้ที่ ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ แกรนด์ไดมอน ปอยเปต ซึ่งตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถของเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ใกล้กับตึกห้างสตาร์พลาซ่า หน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับตัวเลขของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้ตัวเลขอย่างเป็นทางการคือ ผู้เสียชีวิตที่ส่งเข้ามารักษาในประเทศไทย 1 ราย และผู้เสียชีวิตฝั่งกัมพูชาที่ผ่านการตรวจสอบรายชื่อและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลตามระเบียบของกัมพูชาแล้ว จำนวน 10 ราย ที่มีการส่งศพกลับมายังประเทศไทย รวมตัวเลขผู้เสียชีวิตในปัจจุบัน 11 ราย ขณะเดียวกัน สำหรับการค้นหาผู้เสียชีวิตในพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งได้ยุติการค้นหาในช่วงเวลา 18.00 น.ของเมื่อวานนี้(29 ธ.ค.) พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ไทยกลับมาเตรียมความพร้อมที่ฝั่งไทย และกลับเข้าไปค้นหาผู้สูญหายอีกครั้งตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้เป็นต้นไป

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทีมหน่วยกู้ภัยฯ ที่เข้าค้นหาผู้สูญหาย ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ได้ค้นหาไปแล้ว 40% โดยมีตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ยืนยันขณะนี้ 17 คน ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ของกัมพูชาเสียก่อน ส่วนที่วัดตาด บ.กบาลสะเปียนมุย แขวงพซากันดาล กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นสถานที่นำศพผู้เสียชีวิตมาเก็บไว้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีศพผู้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ 11 ศพ และเมื่อคืนที่ผ่านมาถูกนำไปเก็บไว้เพิ่มอีก 2 ศพ รวม 13 ศพ ซึ่งในจำนวนนี้ 10 ราย ซึ่งมีรายชื่อและเอกสารครบถ้วน ถูกนำกลับมาประเทศไทยแล้ว 10 ราย

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *