วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
ข่าวทั่วไทย

ผู้ว่าฯมุกดาหาร เตือนประชาชน อย่าประมาท เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงปีใหม่

วันที่ 31 ธันวาคม 2465 การประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฎิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหมี 2566 จังหวัดมุกดาหาร วันแรก มีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างครบถ้วนเพื่อผนึกกำลังในการลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กำชับให้นายอำเภอสื่อสารถึงพี่น้องประชาชนในระดับพื้นที่ โดยให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ความร่วมมือ ในการผนึกกำลังลดอุบัติเหตุ โดยเตือนให้ประชาชนไม่ประมาทและช่วยเตือนลูกหลานให้ใช้ความระมัดระวังปฎิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด พร้อมทั้งฝากให้ชาวมุกดาหารได้ช่วยกันปฏิบัติตามกฏจราจร สวมหมวกกันน็อค 100%

 

 

ส่วนการดื่มสุรา ขอให้อยู่ในขอบเขตและหากดื่มก็ไม่ควรขับรถ และช่วยกันเตีอนพี่น้อง เพื่อนบ้านเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ของจังหวัดมุกดาหาร เพื่อทำให้เทศกาลปีใหม่เต็มไปด้วยความสุขด้านเรื่องถนนหนทาง ได้กำชับกับหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นแขวงการทาง ทางหลวงชนบท อบจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ตรอจสอบป้ายจราจร ผิวจราจร รวมทั้งพื้นที่ที่มีการซ่อม ก่อสร้าง ให้มีการติดป้ายแจ้งเตือน ติดไฟ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

 

สำหรับอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดมุกดาหารวันที่ 30 ธันวาคม 2565 เสียชีวิต 2 ราย จากการขับขี่รถจักรยานยนต์ เหตุจากขับรถเร็วและเสียหลักลงข้างทาง ส่วนอีกรายมอเตอร์ไซด์ ไม่ปลอดภัย

 

 

 

 

ในส่วนของการดำเนินการตั้งจุดตรวจหลักในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ 14 จุดตรวจและด่านชุมชน 54 ด่าน และจุดบริการประชาชนอีก 13 จุด วันที่ 30 ธันวาคม 2565 (วันที่ 2 ) มีการเรียกตรวจยานพาหนะตาม 10 มาตรการหลัก จำนวน 2187 คัน ถูกดำเนินคดี 976 ราย ใน 3 อันดับแรกได้แก่ ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ และขับรถเร็ว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้เยี่ยมจุดตรวจเทศบาลคำอาฮวน เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานอีกด้วย.

 

ภาพ-ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดมุกดาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *