วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
ศาสนา

ประชาชนจำนวนมากแห่อาบน้ำมนต์พระพุทธเจ้าชนะมาร มหากระดอนสะท้อนกลับ ข้ามปี จากหลวงพ่อสง่า พระเกจิดังเมืองชล กันแน่นวัดเขาไม้แดง เพื่อสะเดาะเคราะห์ รับขวัญปีใหม่

เวลา 23.59 น. 31 ธ.ค. 2565 ที่วัดเขาไม้แดง ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ประชาชนจำนวนมาก แห่เดินทางมานั่งรออาบน้ำมนต์พระพุทธเจ้าชนะมาร(มหากระดอนสะท้อนกลับ) ข้ามปี เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 กันอย่างเนืองแน่น จากพระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือ “หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร” เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ซึ่งน้ำมนต์พระพุทธเจ้าชนะมาร มีพุทธคุณให้ผู้ต้องคดีความ ถูกใส่ร้ายป้ายสี โดนรังแก โดนกลั่นแกล้ง ถูกอิจฉาริษยา

ก็จะทำให้ศัตรูเปลี่ยนเป็นมิตร หรือมลายสลายหายไปขจัดศัตรู หมู่มาร ล้างคุณไสย์ และเปรียบดั่ง น้ำมนต์ธรณีสาร ล้างเสนียดจัญไร หรือล้างผู้ที่ต้องธรณีสาร โดยไม่ตั้งใจ และเป็นมงคลต่อชีวิต จึงทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวว่าหลวงพ่อสง่า มีจัดพิธีอาบน้ำมนต์ข้ามปีจึงพากันเดินทางมาที่วัดเขาไม้แดงกันเป็นจำนวนมากจากทุกภาคของประเทศไทยเพื่ออาบน้ำมนต์เพื่อสะเดาะเคราะห์รับขวัญปีใหม่กันโดยหลวงพ่อสง่านั่งบริกรรมคาถาอยู่ด้านหน้าโอ่งน้ำมนต์ขนาดใหญ่จำนวน 3 โอ่งแล้วให้ลูกศิษย์เป็นคนอาบน้ำมนต์ให้แก่ผู้เข้าร่วมอาบน้ำมนต์ที่ตั้งแถวรอคนละ 1 ถัง ซึ่งกว่าจะเสร็จพิธีก็ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงครบทุกคนที่มานั่งรออาบน้ำมนต์

ซึ่งพระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือ “หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร” เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง เป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจังหวัดชลบุรี โดยหลวงพ่อสง่า ท่านสืบทอดวิชา “เจิมมือ” นะพระแม่โพสพ กินไม่รู้สิ้น หนึ่งเดียวในประเทศไทย และสืบสานวิชา “เบิกพระแม่ธรณี (ขายที่) จากหลวงพ่อยงยุทธจนทำให้”หลวงพ่อสง่า”ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยผู้ที่เข้ามาอาบน้ำมนต์ต่างเชื่อกันว่าถ้าได้อาบน้ำมนต์พระพุทธเจ้าชนะมาร(มหากระดอนสะท้อนกลับ) ข้ามปี จาก”หลวงพ่อสง่า”จะสามารถปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากชีวิต เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆเข้ามาในปีใหม่นี้ ไล่สิ่งไม่ดี สิ่งชั่วร้ายออกไปให้หมดได้

ชำนาญ ใจเอื้อ/ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *