วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวทั่วไทย

คนเมืองชล แห่ต้อนรับนายอำเภอเมืองคนใหม่ น้องชาย กำนันจิ้ม ฉายา นายอำเภอจอมตงฉิน

เวลา 11.00 น.วันที่ 2 มกราคม 2566 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี ได้มีข้าราชการ-พ่อค้า-ประชาชน-นักการเมือง-ผู้นำท้องถิ่น จำนวนกว่า 400 คน รอให้การต้อนรับ นายอำเภอเมืองคนใหม่ นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอพนัสนิคม ที่ได้รับการแต่งตั้งจากกรมการปกครองให้มาทำหน้าที่ นายอำเภอเมืองชลบุรี คนใหม่ แทนนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี คนเดิมที่ย้ายตำแหน่งขึ้นไปเป็น ปลัดจังหวัดจันทบุรี โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้นำท้องถิ่น-กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ได้นำอาหารสตรีทฟู๊ดขึ้นชื่อของเมืองชล ขนม ผลไม้ เครื่องดื่ม มาออกร้านกว่า 10 ร้าน เพื่อให้บริการกับบรรดาผู้ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับ นายประสิทธิ์ นางสายพิณ อินทโชติ ภรรยา

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในการต้อนรับนายประสิทธิ์ นั้น ผู้ที่มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนกว่า 300 คน ได้ตั้งแถวมอบช่อกุหลาบและของขวัญให้นายประสิทธิ์ เมื่อเข้าไปในที่ห้องประชุมนายประสิทธิ์ พร้อมภรรยาได้เดินเข้าไปกราบ นางวิไล อินทโชติ มารดา ที่เดินทางมาต้อนรับนายประสิทธิ์ ด้วยความปราบปลื้มใจ หลังจากนั้น นายประสิทธิ์ ได้ขึ้นไปรับมอบกระเช้าของขวัญจาก นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผวจ.ชลบุรี ที่ได้เดินทางมาแสดงความยินดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับนายประสิทธิ์ อินทโชติ นั้น พื้นเพเป็นคน ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นบุตรชาย “หลงจู๊แช”นายศิริ อินทโชติ พ่อดีเด่นแห่งชาติปี 2553 กับ นางวิไล อินทโชติ คหบดี อ.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นน้องชาย “กำนันจิ้ม”นายเกษม อินทโชติ อดีตกำนัน ต.บ้านปึก เป็นพี่ชาย “กำนันสรรค์”นายรังสรรค์ อินทโชติ กำนันต.บ้านปึก คนปัจจุปัน เป็นศิษย์เก่า ร.ร.ชลราษฎรอำรุง(ชลชาย) รุ่นฟ้ารุ่ง(2530) เคยรับราชการเป็นปลัดอำเภอเมืองชลบุรี เป็นนายอำเภอเกาะสีชัง นายอำเภอสิรินธร จ.อุบลราชธานี นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายอำเภอพนัสนิคม ก่อนกลับถิ่นเก่าเป็น นายอำเภอเมืองชลบุรี

สำหรับนายประสิทธิ์ เป็นข้าราชการฝ่ายปกครอง ที่ในแวดวง ผู้นำท้องถิ่น กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ต่างยอมรับฝีมือในการทำงานว่า มีซื่อสัตย์ ซื่อตรงต่อหน้าที่ จนได้รับฉายาจากสื่อมวลชน จ.ชลบุรีว่า เป็น “ปลัดตงฉิน” ในสมัยที่เป็นปลัดอำเภอเมืองชลบุรี และ “นายอำเภอจอมตงฉิน”ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่เป็นนายอำเภอพนัสนิคม จ.ชลบุรี

 

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *