วันพุธ, เมษายน 24, 2024
ข่าวทั่วไทย

อวยพรวันเกิด ตร.กลางถนน จ.สระแก้ว

วันที่ 4 ม.ค.65 ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา เพจเฟซ บุ๊ก”สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว” โพสต์ข้อความและคลิปภาพ แสดงความรู้สึกตื่นเต้น เมื่อประมาณ 11 ชม. ก่อนหน้านี้ ระบุว่า หน้าที่สำคัญกว่า วันนี้ วันคล้ายวันเกิด ของ ส.ต.ต.วรรณรัตน์ เชื้อปั้น ผบ.หมู่ งานจราจร แต่ไม่มีโอกาสได้ไปฉลองกับครอบครัว เพราะมีภารกิจ ตั้ง ว.43 เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ทาง ด้านพ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีพันนา สว.จร.สภ.เมืองสระแก้ว จึงถือโอกาสร้องเพลงอวยพรวันเกิด บนถนน เพื่อเป็นกำลังใจกับผู้ใต้บังคับบัญชา สุขสันต์วันเกิด น้องพี จร.6105″ ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นและให้กำลังใจตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่กันอย่างหนักในช่วงเทศกาลทุก ๆ ปี โดยไม่ได้หยุดเหมือนกับชาวบ้านหรือประชาชนคนทำงานทั่ว ๆ ไป ที่มีโอกาสได้เดินทางกลับไปฉลองปีใหม่กับครอบครัว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การเดินทางกลับจากภูมิลำเนามายังพื้นที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ จนถึงช่วงค่ำและตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยในพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งรับรถจากพื้นที่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ผ่านช่องเขาตะโก และเส้นทางเลี่ยงเขาช่องตะกิ่ว มีปริมาณรถลงมายังพื้นที่ตั้งแต่บริเวณ บ้านใหม่ไทยถาวร อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว มีเป็นจำนวนมาก โดยคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดของ สภ.หนองหมากฝ้าย ตามโครงการปักกล้อง-ส่องรถ สภ.หนองหมากฝ้าย ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีรถยนต์ผ่านเส้นทางตั้งแต่ทางลงเขาช่องตะโกจำนวนมากตลอดทั้งวัน มุ่งหน้าเข้าจังหวัดสระแก้ว ส่วนพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว มีปริมาณรถสะสมบนถนนสาย 359 เกือบทั้งสาย โดยเฉพาะสี่แยกสระขวัญ มีรถยนต์ติดสะสมจากแยกไปแดงถึงบริเวณหน้าปั๊มเชลล์ เกือบถึงแยกทุ่งพระ

” ขณะเดียวกัน ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุสลดที่บริเวณบ้านลุ่มมะค่า ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว บนถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดอำเภอเขาฉกรรจ์ ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุชายเดินถนนถูกรถยนต์ชนแล้วหนี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเมื่อเวลา 00.09 น.วันที่ 4 ม.ค.66 หลังรับแจ้งจากศูนย์สั่งการว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าแล้วหลบหนี บริเวณบ้านลุ่มมะค่า ตำบลเขาฉกรรจ์ อำเภอเขาฉกรรจ์ อาสาสมัครออกตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายคาดว่า อายุประมาณ 50-60 ปี ถูกรถยนต์ไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี และคาดว่า มีรถที่สัญจรเหยียบร่างผู้เสียชีวิตซ้ำ เวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเขาฉกรรจ์ ได้มีคำสั่งให้เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตจากที่เกิดเหตุนำส่งโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือใคร กระทั่ง พบญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว โดยญาติได้ติดต่อรับร่างผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลเป็นที่เรียบร้อยในช่วงสายวันนี้

” ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับสถานการณ์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนประจำวัน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 ประจำวันที่ 4 มกราคม 2566 โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้ว ได้รายงานข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 (ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566) โดยรายงานประจำวันที่ 4 มกราคม 2566 (ข้อมูล ณ วันที่ 3 มกราคม 2566) พบว่า พื้นที่ จ.สระแก้วสถิติอุบัติเหตุสะสม 5 วัน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 3 มกราคม 2566 จ.สระแก้ว เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 16 ครั้ง ในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว 3 ครั้ง ,อ.วัฒนานคร 3 ครั้ง, อ.วังน้ำเย็น 4 ครั้ง, อ.ตาพระยา 1 ครั้ง ,อ.อรัญประเทศ 1 ครั้ง, อ.คลองหาด 2 ครั้ง, อ.เขาฉกรรจ์ 1 ครั้ง ,วังสมบูรณ์ 1 ครั้ง ตัวเลขผู้บาดเจ็บ รวมจำนวน 16 ราย เป็นชาย 11 ราย หญิง 5 ราย และ เสียชีวิตสะสม 6 วัน พุ่งสูงไปอยู่ที่ จำนวน 7 ราย เป็นเพศชาย 5 ราย และหญิง 2 ราย โดยรถที่ประสบอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่เป็นรถปิกอัพ รถจักรยานยนต์, ส่วนใหญ่เกิดบนทางหลวงชนบทและทางหลวงแผ่นดิน โดยมีสาเหตุและพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ คือ ตัดหน้ากระชั้นชิด ขับเร็วเกิดกำหนด เมาสุรา และไม่สวมหมวกกันน๊อค

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *