วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวทั่วไทย

จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 3 รอบ 36 พรรษา 8 มกราคม 2566

ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยนายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายสุชาติ ภัคพาณิชย์ พัฒนาการจังหวัดสระแก้วและหัวหน้าส่วนราชการ เปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 3 รอบ 36 พรรษา วันที่ 8 มกราคม 2566

สำนักงานจังหวัดสระแก้วและสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระแก้ว ได้บูรณาการร่วมกันจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เกี่ยวกับพระราชประวัติและพระกรณียกิจของพระองค์ท่าน เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่ทรงมีต่อปวงพสกนิกรในการที่ทรงมุ่งมั่นสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการอนุรักษ์ฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาหัตกรรมไทย ให้ดำรงอยู่ยั่งยืนสืบไป

อีกทั้งทรงพระราชทานแบบลายผ้าชื่อลาย “ผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” แก่พสกนิกรชาวไทย อันเป็นสิ่งที่ประจักษ์ชัดถึงพระปรีชาสามารถในด้านการออกแบบ เกิดความเชื่อมั่นว่าความงดงามของผ้าไทยจะคงอยู่คู่สังคมไทย และจังหวัดสระแก้วมีการจำหน่ายผ้าไทยของกลุ่มทอผ้าในจังหวัดสระแก้ว เพื่อส่งเสริมรายได้และสร้างความสุขให้แก่ประชาชน

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *