วันพุธ, เมษายน 24, 2024
อุบัติเหตุ

เพลิงไหม้ แคมป์คนงาน วอด 3 หลัง อย่างรวดเร็วเนื่องจากลมกระโชก แรง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เวลา 10.30 น. วันที่ 10 มกราคม 2565 พ.ต.ท.ภคิณ นันบุญ สว.(สอบสวน) สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ บริเวณแคมป์คนงาน หมู่ 10 ชุมชนหนองค้าเก่า ซอยหนองไอ้เข้ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบัง นำรถดับเพลิงกว่า 4 คัน เข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นแคมป์คนงาน มีลักษณะปลูกติดกันหลายหลัง ที่บริเวณแคมป์คนงานไฟได้ลุกขึ้นจากบริเวณกลางแคมป์ พบกลุ่มควันและเปลวเพลิงเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะลุกลามไปติดห้องข้างๆรวมกันเป็น 6 หลังที่เกิดเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำพลิงสกัดเพลิงตามจุดต่างๆสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากการตรวจสอบพบแคมป์คนงานเสียหายหลายหลัง โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ นายอนันต์ ราชครู อายุ 33ปี แล้วช่วงนั้นตัวเองไม่เห็นกลุ่มควันลอยออกมาจึงวิ่งเข้าไปดูบริเวณแคมป์คนงานดังกล่าวเพราะว่าตนเองมีญาติอยู่บริเวณนี้หลังจากนั้นตัวเองได้แจ้งกู้ภัยให้เขาช่วยเรื่องงับเหตุเบื้องต้นทราบว่าเสียหายทั้งหมด 3 หลังภายในแคมป์คนงานโดยมีทรัพย์สินรถยนต์ข้าวของทั้งหมด

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้น ก่อนสอบถามพยานและบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

จารุ สุขศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *