วันพุธ, เมษายน 17, 2024
อุบัติเหตุ

รถบรรทุกโม่ปูนเบรคแตกแหกโค้งข้ามเกาะกลางชน 7 คันรวดหนูน้อยขายนมหวิด โดนรถชนดับ

เวลา 17:20 น ของวันที่ 12 มกราคม 66 ร้อยตำรวจเอกเชิดศักดิ์ พันธ์พาณิชย์ รองสารวัตรสอบสวนสภ. ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันจำนวนหลายคันบริเวณแยกสัญญาณไฟบ้านคลองรั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย หลังจากรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นบริเวณถนนสาย3218 สามแยกพระพรหมมุ่งหน้าแยก ก่อนถึงแยกสัญญาณไฟบ้านคลองรั้งฝั่งขาออก ม.10ต.ท่าตูม อ.ศรีมกาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบอุบัติเหตุหมู่ รถยนต์ถูกชนจำนวน 7 คัน ประกอบ รถยนต์เก๋งจำนวน 3 คันรถยนต์กระบะจำนวน 3 คันและรถโม่ปูน 1 คันโดยแต่ละคันได้รับความเสียหาย พังยับเยิน นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2-3 รายหน่วยกู้ภัยได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงตามสิทธิ์รักษา จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบรถยนต์คันที่ก่อเหตุเป็นรถบรรทุกโม่ปูน เสียหลักแหกโค้งก่อนข้ามเกาะกลางพุ่งชนรถยนต์ทั้งหมดที่กำลังติดสัญญาณไฟอยู่บริเวณนั้น นอกจากนั้นแล้วยังมี เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่ออกมาขายนมอยู่บริเวณนั้น เกือบได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้โชคดี ระหว่างเกิดเหตุหนูน้อยคนดังกล่าวได้เดินออกไปขายนมให้กับรถที่กำลังติดไฟแดงอยู่ไม่อย่างนั้นน่าจะถูกเหยียบหรือถูกจนจนเสียชีวิตเนื่องจากหลักฐานที่เป็นกล่องนมถูกรถบรรทุก ปูนกันดังกล่าวทนได้รับความเสียหายถ้าน้องนั่งอยู่บริเวณกล่องลังนมคงได้รับอันตรายไปด้วย

ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งเคลียร์การจราจร เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลาของประชาชนที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรม 304 เลิกงานมาพอดีจึงทำให้รถติดสะสมเป็นระยะทางยยาวเนื่องเป็นเวลาคนงานในเขตนิคมกำลังเลิดงานและเข้ากะ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้กล้องหน้ารถของรถยนต์คันหนึ่งที่จอดรอสัญญาณภฟแดงสามาถบันทึกเหตุการณ์ระทึกครั้งนี้ไว้ได้ โดยสังเหตุว่ารถโม่ปูนสิ่งมาจากถนนสาย304 และกำลังจะเลี้ยวเข้าทางเบี่ยง โดยขับมาด้วยความเร็วจากนั้นรถโม่ปูนไม่มีท่าที่จะชะลอ ได้พุ่งขึ้นเกาะกลางและข้ามมาอีกเลนของฝั่งตรงข้ามที่จจอดรอสัญญาณไฟอยู่ทำให้ชนระเนระนาดไปหลายคัน ท่ามกลางการลุ้นระทึกว่าจะถึงตัวเองไม๊ โชคดีเหตุการณ์ ครั้งนี้ไม่มีใครอันตรายถึงขั้นชีวิต

จากการสอบถาม นายสมาน อายุ 52 ปี (คนขับรถโม่ปูน) กล่าวว่า พอตนขับมาถึงที่เกิดเหตุตอนนั้นเบรครถไม่มีเลย ก่อนหน้านั้นตนได้นำรถไปซ่อมเบรคมาแล้วช่างก็บอกว่ามาได้ผมก็เลยมาพอมาถึงตรงนี้ได้แตะเบรคก็เบรคไม่อยู่ตนจึงได้ใช้เกียร์ต่ำ แล้วตอนนั้นมันสุดวิสัยท์แล้วมันเอาไม่อยู่ตนเลยได้แต่ประคองรถและจังหวะนั้นมันกระชั้นชิดแล้วก็เลยเหิน

 

ด้านนางสาวสุพัตรา ช่วยแสง(คนขับรถยนต์เก๋งสีดำ) กล่าวว่า ตอนนั้นตนได้จอดรอไฟแดงปกติตนไม่ได้สังเกตุทางด้านขวาว่าจะมีรถพุ่งมาดูแค่ข้างหน้าพอมองมาอีกทีก็พุ่งมาแล้ว ส่วนรถของตนได้รับความเสียหายค่อนข้างแยอะ จากการสอบถามนางสาวสุภาพร เทพบรรทม อายุ 39 ปี และน้องพิมพ์ชนก โพธิ์พระเนาว์ อายุ 10 ขวบ กล่าวว่า น้องจะมาขายนมหลังเลิกเรียนแล้วน้องเป็นคนขยันหาเงินเรียนช่วยพ่อแม่ ช่วงที่เกิดเหตุน้องขายนมเสร็จแล้วแล้วกำลังเดินกลับมา แล้วรถโม่ปูนพุ่งข้ามมาเร็วมากแล้วน้องก็วิ่งหนี ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมตู้สัญญาณไฟจราจรอยู่บริเวณนั้น ได้กล่าวว่า รถปูนวิ่งตีโค้งมาจากทางโน้น สาเหตุเขาบอกว่าไปซ่อมเบรคมา เบรคไม่หยุด สายลมรั่ว ทางเจ้าหน้าที่จะสอบถามกับคนขับรถโม่ปูนคันดังกล่าวเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงตอไป

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ดิเรกฤทธิ แสวสุวรรณ ปราจีนบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *