วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
ศาสนา

นายกอบจ.ชลบุรีประธานเปิดงานปิดทองฝังลูกนิมิต-ผูกพัทธสีมา วัดจุกกะเฌอ อำเภอศรีราชา โดยงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 21-29 มกราคม 2566 นี้ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีน

เวลา18.30น.(20ม.ค.2566)ที่วัดจุกกะเฌอ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้เป็นประธานเปิดงานปิดทองฝังลูกนิมิต-ผูกพัทธสีมาวัดจุกกะเฌอ อำเภอศรีราชา โดยทางคณะกรรมการวัดฯ และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลบึง ได้ร่วมกันจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต-ผูกพัทธสีมาขึ้น โดยเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 21-29 มกราคม 2566 นี้ ซึ่งงานจะตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมทั้งสิ้น 9 วัน 9 คืน และในวันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2566 เวลา 19.19 น.จะมีการตัดหวายลูกนิมิต โดยมีคณะกรรมการอุปถัมภ์ นำโดยตระกูลคุณปลื้ม นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ ประธานที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง นายวันชัย พุ่มเมือง ประธานสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง โดยในงานนี้ได้มีพระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี วัดบางพระวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

โดยทางวัดจุกกะเฌอได้นิมนต์พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 10 รูป ขึ้น เจริญพระพุทธมนต์ เปิดงานและนายวันชัย พุ่มเมือง ประธานสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง โยมอุปถัมภ์วัด ได้กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี ซึ่งในงานมีผู้นำท้องถิ่นเข้าร่วมพิธีในการเปิดงานในครั้งนี้จำนวนมากนำโดย นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอาวุโสอำเภอศรีราชา นายชัยณรงค์ ทองศิริ กำนันตำบลบึง และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลบึง รวมถึง สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเขตอำเภอศรีราชา ซึ่งนำโดยนายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาอบจ.ชลบุรี นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรี นายอโนทัย เจริญสันติสุข ส.อบจ.ชลบุรี นายสงกรานต์ ภาชนะ ส.อบจ.ชลบุรี ซึ่งจตุปัจจัยที่ทางวัดจุกกะเฌอได้จากการผูกพัทธสีมา-ฝังลูกนิมิตรในครั้งนี้จะนำไป สมทบทุนจัดสร้างรูปเหมือน “หลวงปู่เริ่ม ปรโม” อดีตเจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ และพระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่เคารพ และศรัทธาของชาวจังหวัดชลบุรี ขนาดหน้าตัก 9 เมตร สูง 11 เมตร ซึ่งองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ซึ่งพุทธศาสนิกชนชาวพุทธท่านใดที่ไม่มีเวลาเดินทางมาร่วมงานฝังลูกนิมิตร- ผูกพัทธสีมาในครั้งนี้ได้ถ้าอยากจะร่วมทำบุญสามารถร่วมทำบุญได้ที่ บัญชีของวัดจุกกะเฌอ ชื่อธนาคารกรุงไทย สาขาสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ บัญชีเลขที่ 454-0-37730-2

ซึ่งในการจัดงานในครั้งนี้ มีการทอดผ้าป่าสามัคคีลอยฟ้า และกองการกุศลอื่น อีกหลายอย่าง โดยทางวัดจุกกะเฌอก็ได้มีเจ้าหน้าที่อพปร.จากเทศบาลนครแหลมฉบัง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ตำรวจอาสาสภ.หนองขาม ไว้คอยอำนวยความสะดวกในการจัดสถานที่จอดรถ จัดการจราจร การรักษาความปลอดภัยดูแลคนที่มาร่วมงานผูกพัทธสีมา-ฝังลูกนิมิตรในครั้งนี้
โดยอุโบสถวัดจุกกะเฌอหลังนี้ได้มีการบูรณะเสร็จสิ้นเมื่อปลายปี พ.ศ.2565 และได้มีการยกช่อฟ้าตั้งแต่เมื่อปี2564-2565 โดยความร่วมมือร่วมใจ ความสมัครสมานสามัคคี ของชาวบ้านตำบลบึง และใกล้เคียงที่ได้เสียสละกำลังกายกำลังใจ กำลังทรัพย์ ทำให้การบูรณะอุโบสถแล้วเสร็จ สมบูรณ์ และมีการเตรียมงานฝังลูกนิมิตในครั้งนี้ เป็นที่น่าสรรเสริญอย่างยิ่ง โดยสาธุชนที่ใจบุญทั่วไปที่เข้ามาทำบุญกับทางวัดจุกกะเฌอ ทางวัดก็ได้นำวัตถุมงคลที่ได้ผ่านการพุทธาภิเษกมอบให้เป็นที่บูชา และสามารถสอบถามรายละเอียดงานผูกพัทธสีมา-ฝังลูกนิมิต ได้ที่พระอธิการจาลึก สัญญฺโต เจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ หมายเลขโทรศัพท์ 084-7827556

 

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *