วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ท่องเที่ยว/เศรษฐกิจ

อําเภอสรรคบุรี ร่วมกับ การท่องเที่ยว และ กีฬาจังหวัดชัยนาท จัดงาน “ย้อนรอยเล่าขานตำนานเมืองแพรกศรีราชา ถิ่นวีรชนขุนสรรค์ วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย”

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  อําเภอสรรคบุรี  ร่วมกับ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท  และ  บริษัท สบายดี ช่อผกา อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ได้มีการจัดงาน  “ย้อนรอยเล่าขานตำนานเมืองแพรกศรีราชา ถิ่นวีรชนขุนสรรค์  วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย”  โดยมี นายวิทยา ชพานนท์ปลัดจังหวัด ชัยนาท เป็นประธานในการเปิดงาน   นายยุทธนา แรกขึ้น  นายอําเภอสรรคบุรี    กล่าวรายงาน ซึ่งงานดังกล่าวได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 20-21 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา  ภายในงานมีการแสดงแสง สี เสียงเต็มรูปแบบ และ มีบูธจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีประจำตำบล และ อำเภอสรรคบุรี

นายยุทธนา แรกขึ้น  นายอําเภอสรรคบุรี    กล่าวว่า  การจัดงาน“ย้อนรอยเล่าขานตำนานเมืองแพรกศรีราชา ถิ่นวีรชนขุนสรรค์  วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย”  ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวในการรับรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ ความรัก ความสามัคคี และความผูกพันของคนในชาติไทย ซึ่งถึงแม้ว่าจะอยู่ต่างถิ่นต่างพื้นที่ก็สามารถร่วมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ  ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอย ของดีแต่ละตำบล และ อำเภอสรรคบุรี ใน จ.ชัยนาท หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง   ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท  เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่อีกทางหนึ่ง  และ เป็นการสร้างความภาคภูมิใจในสายเลือดบรรพบุรุษ  เป็นการแปลงต้นทุนทางประวัติศาสตร์ในรูปของการท่องเที่ยว  สู่การสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ประชาชนสืบไป

นอกจากนี้ บริษัท สบายดี ช่อผกา อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด  ยังจัดให้การแสดงเรื่องราวของ วีรชนคนกล้า “ขุนสรรค์  วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย”  โดยมีทีมนักแสดงร่วม จาก สำนักดาบ ศิษย์ปู่บ้านระจันและ นักแสดงจากอาจารย์สรรค์ คงเวทย์ จากคาวบอยฟาร์มอ่างทอง   น้องบอส คงณัฐ เชยสุวรรณ แสดงเป็นทะนง อาจารย์ต้อย จากสำนักดาษศิษย์ปู่บ้านระจัน แสดงเป็นขุนสรรค์  ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่าดี   อยากให้มีการจัดการแสดงแบบนี้อีกต่อๆไป เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงานความดีของวีรชนคนกล้าที่มีใจรักชาติหวงแหนแผ่นดิน อีกต่อไป

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ภาคกลาง

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *