วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
ข่าวทั่วไทย

โรงแรมบางกอก ล้อฟท์ ร้อง คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร โรงแรมไฟไหม้ประกันภัยไม่ยอมรับผิดชอบ ถ่วงเวลาจ่ายค่าชดเชย

วันที่ 1 มีนาคม ที่รัฐสภา กรุงเทพฯ นายสุวิทย์ วนรัตนชัย กรรมการ บริษัท พีระไมตรี จำกัด หรือ โรงแรม บางกอก ล้อฟท์ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับนายมานะ โลหะวณิชย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย และประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 29 มีนาคม 2564 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรม บางกอก ล้อฟท์ นานประมาณ 3 ชั่วโมง ทำให้ทรัพย์สินภายในโรงแรมเกิดความเสียหายมากมาย จึงได้แจ้งให้บริษัทประกันภัยทราบ พร้อมทั้งตรวจสอบความเสียหายคิดเป็นมูลค่ากว่า 51 ล้านบาท

ต่อมาได้มีการประสานงานกับทางบริษัทประกันภัยตลอดมา จนกระทั่งเดือนเมษายน 2565 ได้มีการแจ้งตัวเลขความเสียหายอีกครั้งหนึ่งว่าความเสียหายเกิดขึ้นประมาณ 42 ล้านบาท จึงได้ตอบตกลงในเรื่องความเสียหาย โดยทางตัวแทนบริษัทประกันภัยแจ้งว่าจะเสนอเรื่องให้บริษัทประกันภัยนวกิจ ประกันภัย จ่ายค่าความเสียหายทั้งหมด 42 ล้านบาท จึงได้มีการสอบถามในเรื่องค่าความเสียหายมาโดยตลอด จนกระทั่งผ่านมาประมาณ 1 ปี ก็ยังไม่ได้รับค่าชดเชย ที่สำคัญยังแจ้งยอดค่าชดเชยความเสียหายต่ำลงมาอีกเหลือ 16 ล้านบาท เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทประกันภัยดังกล่าว จึงได้มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมในครั้งนี้

นายมานะกล่าวว่า เรื่องนี้จะส่งให้กับทางคณะอนุกรรมการ กรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เร่งดำเนินการเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ภาพ/ข่าว นภชนก (เมย์) เหมือนนามอญ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *