วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ท่องเที่ยว/เศรษฐกิจ

เปิดแล้ว…ตลาดน้ำเรือบิน แหล่งท่องเที่ยว และย่านการค้าครอบวงจร อย่าพลาด ชิม ช็อป

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ให้เกียรติเปิด “ตลาดน้ำเรือบิน” ตลาดทางเลือกแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยว นักชิม ช็อป อย่างเป็นทางการ เดินทางสะดวก การจราจรไม่ติดขัด เปิดโอกาสให้ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ค้าขายเลี้ยงชีพ บรรเทาความเดือดร้อนช่วงไวรัสโควิด-19 แพ่ระบาด จัดโปรโมชั้นสุดทึ่ง พ่อค้า แม่ค้าขายฟรี 3 เดือน
นายบัลลังก์ แตงอ่อน ผู้บริหารตลาดน้ำเรือบิน เลขที่ 333 หมู่ 10 ต.บางปลา อ.บางเพลี จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตลาดน้ำเรือบิน ได้รับเกียนติจาก. นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มาเป็นประธานในพิธีเปิดตลาดน้ำเรือบิน โดยมี นาย สาธิต กล่อมสวัสดิ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรปราการ และผู้มีเกียรติจำนวนมากมาร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมแสดงความยินดี ที่ได้เกิดย่านการค้าคุณภาพแห่งที่ 4 ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นย่านการค้าลักษณะชุมชน มีพ่อค้า แม่ค้า นำผลิตภัณฑ์ อาหาร ขนม เสื้อผ้า สัตว์เลี้ยง มาวางขายกันจำนวนมาก ซึ่งจุดเด่นเน้นผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ อาหารอร่อย และราคาเป็นกันเอง

นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ตลาดน้ำเรือบินแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวระดับแนวหน้าของจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจจากชุมชน สร้างรายได้อย่างดีเยี่ยม รายได้เหล่านี้ก็จะหมุนเวียนเข้าไปสู่ชุมชน ส่งผลให้ภาพรวมทางเศรษฐกิจภายในชุมชน และใกล้เคียงดีขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งทางจังหวัดจึงให้การสนับสนุนตลาดน้ำเรือบินแห่งนี้อย่างเต็มความสามารถ ซึ่งในวันนี้เราได้เชิญ นายสาธิต พาณิชย์จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเข้ามาเยี่ยมชม ศึกษาแนวทางเพื่อจะได้ช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงพาณิชย์ หาช่องทางให้ตลาดชุมชน แห่งนี้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่ยอมรับของพ่อค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ตลาด ตลอดจนการช่วยเหลือชุมชน สร้างรายได้ให้เกษตรกร คนในชุมชน วิสาหกิจชุมชน พ่อค้า แม่ค้า

ท้ายสุด นายบัลลังค์ แตงอ่อน ผู้บริหารตลาดน้ำเรือบิน ได้กล่าวขอบพระคุณผู้มีเกียรติทุกท่าน ทุกภาคส่วนที่ให้เกียรติมาร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดตลาดแห่งนี้อย่างเป็นทางการ และมอบรางวัล “ตลาดน้ำต้องชม” แห่งที่ 4 ของจังหวัดสมุทรปราการ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้.เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กระจายไปในวงกว้าง ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะได้รู้จัก ภาพรวมของจังหวัดสมุทรปราการมากขึ้น และภายในตลาดน้ำเรือบินแห่งนี้เป็นตลาดสินค้าชุมชน มีสินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าโอท๊อป สินค้าที่มีชื่อเสียงได้รับความนิยม มาจำหน่ายในราคาเป็นกันเอง ซึ่งตลาดแห่งนี้ได้เปิดมาตั้งแต่ปี2563 แต่สถานการณ์โควิด- 19 ทำให้การค้าทุกชนิดซบเซาลง และต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดได้เบาบางลง จึงได้เปิดตลาดอย่างเป็นทางการ เพื่อให้การค้ากลับมาคึกคักเหมือนเดิม ซึ่งทางตลาดขยายโปรโมชั่นไปอีก 3 เดือนให้พ่อค้าแม่ค้าขายฟรีตั้งแต่วันนี้ ถึงเดือน กันยายน 2565

พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *