วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
การเมืองข่าวทั่วไทย

“ม.ร.ว.”ติดกับดัก

“หม่อมราชวงศ์ทองทิศ” ปัดเอี่ยวร่วมแก๊งปลอมเอกสารเบิกเงิน 176 ล้าน-จีนอุ้มบุญข้ามชาติ ชี้เป็นบทเรียนราคาแพง แค่อำนวยความสะดวก เลยตกหลุมพราง

วันที่ 8 เมษายน ที่สำนักงาน DBN คลินิก ทนายวันชัย สอนศิริ พร้อมด้วย น.พ. ม.ร.ว.ทองทิศ ทองใหญ่ ร่วมแถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชน กรณีมีชื่อ”หม่อมราชวงศ์“ มีเอี่ยวแก๊งข้ามชาติ คดีปลอมเอกสารร่วมกับลูกอดีตอธิบดีมหาดไทยเบิกเงิน 176 ล้านบาท และตำรวจตั้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันพยายามลักทรัพย์ และใช้ตราสัญลักษณ์ปลอม”ตามที่สื่อนำเสนอไปแล้วนั้น

น.พ. ม.ร.ว.ทองทิศ กล่าวชี้แจงว่า เรื่องนี้ขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิง ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น หรือร่วมในการกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ตนหลงกล หลงเชื่อคนบางคน ถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือให้เป็นธุระช่วยติดต่อธนาคารกสิกรไทย สาขาแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท เพื่อให้ชาวจีนเชื้อสายกัมพูชาเบิกเงินจำนวน 176 ล้านบาท โดยจุดเริ่มต้นมาจาก ที่ตนมีโครงการจัดสร้างศูนย์ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (INNOVETIVE WELLNESS CENTER)บริเวณสะพานพระราม 7 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่แห่งยุคสมัยเพื่อคุณ ภาพชีวิตที่ดี อายุยืนยาวของคนไทยและชาวต่างชาติ ที่มาใช้บริการ ทั้งการรักษาโรคมะเร็ง การดูแลผู้สูงอายุ การรักษาภาวะมีบุตรยาก ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ ใช้เงินจำนวนมาก จะต้องหาผู้ร่วมทุน และองค์กรต่างๆมาร่วมสนับสนุน ตามเงื่อนไขที่จะต้องเจรจาและทำสัญญากัน

อ่านต่อ

น.พ. ม.ร.ว.ทองทิศ กล่าวต่อว่า ในระหว่างการหาผู้ร่วมลงทุนนั้น  มีคนแนะนำให้ตนรู้จักคนไทย ที่อ้างตัวเป็นนักธุรกิจ ทำธุรกิจกับชาวจีนเชื้อสายกัมพูชา ชื่อว่า นายหวัง ซึ่งพำนักอยู่ในประเทศไทย มีความสนใจต้องการนำเงินมาร่วมลงทุนโครงการดังกล่าว เกี่ยวกับธุรกิจเสริมความงามและรักษาผู้มีบุตรยาก ซึ่งตนไม่เคยพบและไม่เคยรู้จักนายหวังมาก่อน

อ่านต่อ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *