วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
การเมือง

ณพล บริบูรณ์ เสรีรวมไทย เขต.2 ชลบุรี หวังเป็น “ตาอยู่” คู่แข่ง 4 พรรคบิ๊กเนม ต้องแชร์แต้มกัน ลั่นกระสุนน้อยแต่ใช้กระแส “ผู้การเสรี” เข้าสู้

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 นายณพล (สัมภาษณ์) บริบูรณ์ อดีตนายกนักข่าวชลบุรี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย จ.ชลบุรี เขต 2 เบอร์ 8 เปิดเผยถึงการหาเสียงในช่วงที่ผ่านมาว่า “ก่อนอื่นต้องบอกให้ทราบว่า สาเหตุที่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคเสรีรวมไทย เป็นเพราะเห็นความตั้งใจของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค ที่ต้องการเข้ามาแก้ปัญหาการทุจริตของประเทศชาติ บ้านเมือง และเมื่อได้เข้ามาร่วมทำงานการเมืองกับพรรคเสรีรวมไทย ก็ต้องยอมรับว่าพรรคมีงบประมาณในการหาเสียงน้อย แต่ยืนยันว่าสู้เต็มที่ ตนเองแก้ปัญหาในเรื่องงบหาเสียงน้อย

ด้วยการใช้เงินส่วนตัวเอามาใช้จ่ายในการหาเสียง อย่างเรื่องรถหาเสียง ก็จะใช้รถยนต์ส่วนตัวที่บ้าน 2-3 คัน มาติดสติ๊กเกอร์ ติดตั้งเครื่องขยายเสียงเพื่อเปิดสปอร์ตโฆษณาหาเสียง เป็นการประหยัดงบประมาณไปได้จำนวนมาก อีกทั้งยังขับรถเข้าถึงทุกพื้นที่ตั้งแต่เช้าถึงเย็น ทีมงานหาเสียงก็ไม่ต้องมี ใช้ภรรยาช่วยเดินแจกบัตร แจกนโยบาย ตัวผมก็ขับรถ ใครเหนื่อยก็สลับกันไป ทำให้เข้าถึงบ้านประชาชนจริงๆ

นายณพล กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งในพื้นที่เขต.2 ชลบุรี มี 4 พรรคการเมืองระดับบิ๊กเนมส์ แย่งชิงพื้นที่กันอาทิ พรรคเพื่อไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคก้าวไกล พรรคพลังประชารัฐ มีการแข่งขันเพื่อชิงเก้าอี้ส.ส.แบบไม่มีใครยอมใคร แต่ผมเชื่อว่าพรรคเสรีรวมไทย ก็มีสิทธิ์จะสอดแทรก ล้มพรรคการเมืองใหญ่ๆ เข้าป้ายได้เพราะผลคะแนนที่ออกมาคงจะต้องแชร์กันไปทั้ง 4 พรรค อีกทั้งตัว ผู้การเสรี คนชลบุรีเขารักท่านเยอะ ตัวผมมั่นใจว่า จะได้คะแนนจากแฟนคลับผู้การเสรี รวมทั้งแฟนคลับจากตัวผม ทำให้มีโอกาสจะเป็นตาอยู่คว้าพุงปลาไปกินก็เป็นไปได้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่เขต 2 จ.ชลบุรี ประกอบไปด้วย ต.บางทราย ต.บ้านโขด ต.มะขามหย่ง ต.บางปลาสร้อย ต.บ้านสวน และ ต.นาป่า โดยเขตเลือกตั้งนี้มี “ผู้กองเบิร์ด”ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง เป็นอดีตส.ส. โดยมีคู่แข่งคนสำคัญอาทิ “สจ.เบิร์ด” นายคงพัชร ไขรัศมี พรรครวมไทยสร้างชาติ “นายกเอก”นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม พรรคเพื่อไทย และ “เพชร”น.ส.วรรณิดา นพสิทธิ์ พรรคก้าวไกล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *