วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวทั่วไทย

ล่าแก๊งเงินกู้เถื่อน

ตำรวจสืบภาค 2 ลุยจับบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์-เงินกู้เถื่อน พบเหยื่อบางรายเครียดผูกคอตาย แล้วยังโดนโทรประจาน

จากเหตุการณ์ นายอัฐวุฒิ ผมเพ็ชร อายุ 35 ปี ผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 240/68 ม.11 ต.แปลงยาว อ.แปลงยาวจ.ฉะเชิงเทรา สาเหตุเครียดกู้เงินออนไลน์จากแอพเงินกู้ แต่กลับถูกหลอกให้โอนเงินไปให้ และไม่ได้รับเงินที่ต้องการขอกู้ เมื่อเหยื่อเสียชีวิตแล้ว คนร้ายยังส่งข้อความมาหลอกให้โอนเงินเพิ่มอีก แต่ญาติแจ้งว่าเหยื่อเสียชีวิตแล้ว แก๊งดังกล่าวยังโทร และส่งข้อความเยาะเย้ยถากถางกับญาติๆ ตามที่เป็นข่าว

เพิ่มเติม

ล่าสุด พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 เปิดเผยว่า คดีนี้พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศปอส.ตร.ได้สั่งการให้ ตำรวจสืบสวนภาค 2 เร่งสืบสวนสอบสวน ติดตามจับกุมเครือข่ายผู้กระทำผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ด้วยวิธีการหลอกลวงให้กู้ยืมเงินแต่ไม่ได้เงิน (แก๊งคอลเซ็นเตอร์) โดยสั่งให้ทำการสืบสวนสอบสวนแสวงหาข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการปราบปรามจับกุมผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีให้ได้

จากการสืบสวน ทราบว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์ คือ “ชาวจีน” โดยตั้งสถานที่ทำงานอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และใช้วิธีการหลอกลวงผ่านทางสื่อโซเชียลต่างๆ ให้ผู้เสียหายหลงกลและเข้ามาทำเรื่องขอกู้เงิน เมื่อเหยื่อหลงกล คนร้ายจะโทรศัพท์หลอกเหยื่อว่า ท่านได้รับการอนุมัติให้กู้เงินแล้ว แต่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมก่อน จึงจะได้รับอนุมัติ

อ่านต่อ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *