วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
ข่าวทั่วไทย

สุรินทร์ : จิตอาสา อ.ท่าตูม ร่วมปล่อยพันธุ์ปลา และปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา

จิตอาสาท่าตูมทำดีด้วยหัวใจ โครงการปล่อยพันธุ์ปลา และปลูกต้นไม้  เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมราชินาถ 6 รอบ 12 สิงหาคม 2547 ริมแม่น้ำมูลเทศบาลตำบลท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ นางชนมณี จารุธนิตกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าตูม พ.ต.อ.สราวุธ  ศรีวิฑูรย์ศักดิ์ ผกก.สภ.ท่าตูม หัวหน้าส่วนราชการ รองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล กรรมการชุมชน นักเรียน พ่อค้า ประชาชนและจิตอาสา ในเขตเทศบาลฯ ได้จัดโครงการปล่อยพันธุ์ปลา และปลูกต้นไม้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ในรัชกาลที่ 10 ที่จะทรงมีพระชนมายุ 70 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 นี้ โดยมี นาย รณภพ บุตรสยาตรัส ปลัดอาวุโส (หัวหน้ากลุ่มงานการปกครองอำเภอ) รักษาการนายอำเภอท่าตูม เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน หลังจากกล่าวเปิดงานเสร็จ ก็มีการทำกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาลงในหนองละลม จำนวน 5,000 ตัว และ ปลูกต้นไม้ เป็นต้นทองอุไรพันธุ์ทิพย์ จำนวน 150 ต้น

โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดีเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษาในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 อันเป็นการสร้างความสามัคคี ของประชาชน หน่วยงานของรัฐ ภาคเอกชน และทุกภาคส่วนได้ร่วมใจกันบูรณาการปล่อยพันธุ์ปลา ปลูกต้นไม้ อันเป็นการสนองพระราชดำริ  ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ ปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนมีความรักสิ่งแวดล้อม รักน้ำ รักป่า และรักษาแผ่นดิน.

ภาพ-ข่าว สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *