วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าวทั่วไทย

สุรินทร์ : “หลวงปู่เฮง” พระเกจิชื่อดังแห่งอีสานใต้ ปลุกเสกทะเบียนรถประมูล จำนวน 301 หมายเลข

สุดเข้มขลังค์ หลวงปู่เฮง เกจิดังอีสานใต้ ปลุกเสกทะเบียนรถปิกอัพ หมวด บว.จำนวน 301 หมายเลข โดยขนส่งจังหวัดสุรินทร์ จะนำออกประมูลผ่านระบบออนไลท์ ปิดประมูล 20 สิงหาคมนี้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสุรินทร์

วันที่ (3 ส.ค.65) ที่วัดพัฒนาธรรมาราม บ้านด่าน ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ นายกฤติกร ชาวอ่างทอง ขนส่งจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสุรินทร์ ได้นำแผ่นป้ายทะเบียนรถสวยหมวด บว.(รถปิคอัพ) ซึ่งมีความหมายว่าบุญนำพา วาสนาร่ำรวย ด้วยป้ายสุรินทร์ ถิ่นช้างใหญ่ จำนวน 301 หมาบเลข ให้หลวงปู่เฮง ปภาโส เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งดินแดนอีสานใต้ และเป็นที่เคารพศรัทธาของผู้คนทั่วไปเป็นอย่างมาก ประกอบพิธีพุทธาภิเษก เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนนำออกประมูล ทางอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.tabrinron.com ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันปิดประมูลในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป ที่สำนักงานข่นส่งจังหวัดสุรินทร์ โดยรายได้ที่ได้จากการประมูลจะเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยทางถนน ส่งเสริมการจัดการแผนงานโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสพภัยจากการใช้รถใช้ถนน สนับสนุนงานวิจัยด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและสนับสนุนและส่งเสริมการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถ

นายกฤติกร ชาวอ่างทอง ขนส่งจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า การจัดประมูลเลขทะเบียนรถในครั้งนี้ เป็นการเปิดประมูลทะเบียนรถปิคอัพหมวด บว. เป็นการประมูลต่อจากงวด บล. ซึ่งประมูลได้ประมาณ 1 ล้านบาท สำหรับครั้งนี้น่าจะได้ 8-9 แสนขึ้นไป ก็ขอเชิญชวนชาวสุรินทร์มาร่วมกันประมูลป้ายทะเบียนรถสุรินทร์ในครั้งนี้ เพื่อให้ภาษีทะเบียนรถอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ เริ่มราคาป้ายปิคอัพราคาไม่แพง เริ่มที่ 1 พันบาทขึ้นไป ก็ขอเรียนเชิญทุกท่าน ซึ่งจะมีการเปิดประมูลที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสุรินทร์ เป็นการประมูลผ่านระบบออนไลท์ โดยจะปิดการประมูลในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ก็ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมกันประมูลเลขทะเบียนสวยปิคอัพหมวด บว.ในวันดังกล่าว

สำหรับหลวงปู่เฮง ปภาโส เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมารามหรือวัดบ้านด่านช่องจอม สิริอายุ 96 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น เทพเจ้าแห่งโชคลาภของแดนดินถิ่นอีสานใต้ วัดตั้งอยู่ที่ บ้านด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ หลวงปู่เฮงฯเกิดเมื่อ เดือนสิงหาคม 2470 ปีเถาะ พ่อแม่เป็นชาวกัมพูชา แต่ได้อพยพมาอยู่ประเทศไทยในสมัยที่ฝรั่งเศสปกครอง โดยย้ายมาอยู่หมู่บ้านปราสาท ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ประกอบอาชีพทำนาทำสวน มีพี่น้องด้วยกัน 13 คน เป็นบุตรคนที่ 7 ที่หมู่บ้านปราสาท ในวัยเด็กอายุประมาณ 13-14 ปี พระอาจารย์เฉิด ธัมมกโร ลูกพี่ลูกน้องของหลวงปู่เฮง เดินทางธุดงค์มาจากประเทศกัมพูชา เข้ามาเยี่ยมญาติ พี่น้องที่ประเทศไทย บอกจะเดินธุดงค์ไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะไปได้ขอกับแม่ของท่าน โดยขอให้น้องไปด้วย และจะได้สอนให้ได้หัดเรียนเขียนอ่านหนังสือทำให้ได้ศึกษาอักษรขอมศาสตร์วิชาแขนงต่างๆ ตั้งแต่บัดนั้น ศึกษากับพระอาจารย์เฉิด พระพี่ชายและออกธุดงค์ไปด้วยเสมอ จนอายุ 15 ปี ได้กลับมาบ้านและบวชเรียนเป็นเณร เรียนภาษาไทย ขอม และภาษาบาลี เพิ่มเติม สอบได้นักธรรมโท ครั้นอายุ 21 ปี ไปเป็นทหารที่กรมทหารม้า จ.ลพบุรี เลี้ยงม้าขี่ม้าอยู่ 3 ปี หลังปลดประจำการก็ท่องเที่ยวไปเรื่อย

ช่วงชีวิตหนึ่งของท่านท่องเที่ยวไปทั่ว และไปอยู่ประเทศกัมพูชา จนกระทั่ง พ.ศ.2495 ได้ย้ายไปอยู่ จ.จันทบุรี มีโอกาสพบกับหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จึงตัดสินใจบวช หลวงพ่อคงได้ถ่ายทอดวิทยาคม อักขระเลขยันต์ ภาษาขอม เขียนผงลบผง สักยันต์ และคาถาต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะคาถาคงกระพันชาตรี ย่นระยะทาง มุ่งมั่นศึกษาจนมีความชำนาญ กระทั่งหลวงพ่อคงไว้ใจให้เขียนยันต์ อักขระแทน และเข้าร่วมปลุกเสกด้วย

พ.ศ.2532 หลวงพ่อคงมรณภาพ จึงได้รับการแต่งตั้งเป็น เจ้าอาวาสวัดวังสรรพรสแทน แต่อยู่ได้เพียง 6 พรรษา ก็ขอลาออกและธุดงค์ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งกลับมาบ้านเกิดอยู่จำพรรษาที่วัดบ้านด่านช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ จนถึงปัจจุบัน เป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวอีสานใต้และชาวกัมพูชาแถบชายแดน ให้ความเลื่อมใสศรัทธา ด้วยเป็นพระที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรมยามได้รับกิจนิมนต์ไปงานบุญต่างๆ ไม่เคยปฏิเสธ แม้ว่าอายุจะย่างเข้าสู่วัยชราและมีปัญหาด้านสุขภาพตามวัย

อีกทั้งเมื่อท่านรับกิจนิมนต์แล้วท่านจะต้องเดินทางไปถึงสถานที่งานก่อนเป็นประจำ ส่วนกิจนิมนต์ในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลตามวัดต่างๆ ท่านต้อง เดินทางเข้าร่วมพิธีเสมอ แม้จะไกลหรือจะเหน็ดเหนื่อยเพียงใด ก็มีความสุขที่ได้ปฏิบัติเช่นนั้น ศิษย์ผู้คอยดูแลปรนนิบัติก็ไม่สามารถ ทัดทานได้

ด้านวัตถุมงคลที่อธิษฐานจิตปลุกเสกนั้น ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์เล่าขาน ทำให้บรรดานักสะสมนิยมพระเครื่องวัตถุมงคลต่างเสาะแสวงหามาบูชาครอบครองติดตัวเกียรติคุณบารมี รวมทั้งพุทธาคมและพลังจิตของท่าน ทำให้ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดสุรินทร์และแดนดินถิ่นใต้อีกด้วย.

ภาพ-ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *