วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวทั่วไทย

พุทธศาสนิกชน แห่ไหว้ “ท้าวเวสสุวรรณเศรษฐี” วัดจุกกระเฌอ อำเภอศรีราชา

วันที่ 13 พ.ค. 2565 ที่วัดจุกกระเฌอ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นวันหยุดวันพืชมงคลได้ มีประชาชน รวมถึง นักเสี่ยงโชค เดินทางเข้ามากราบไหว้ ขอพร องค์ท้าวท้าวเวสสุวรรณ(ท้าวเวสเศรษฐี)กันอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะที่บริเวณหน้ารูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ มีประชาชนนำเครื่องดื่มประเภทน้ำแดง ดอกกุหลาบแดง มาถวาย และพากันถวายประทัด

ซึ่งก่อนหน้านี้ มีคนถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลใหญ่ เลขท้ายสามตัว และเลขท้ายสองตัว กันทุกงวดมาแล้ว หลังจากนำเลขหางประทัด ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเสี่ยงโชคกัน  เมื่อได้โชคลาภต่างนำเครื่องเซ่นสังเวยหลากหลายมาถวายองค์ท้าวเวสสุวรรณ(ท้าวเวสเศรษฐี) และจุดประทัดถวายเพื่อนำเลขหางประทัดไปเสี่ยงโชคในงวดต่อไปกันอีก

ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทวดาในสวรรค์ชั้นแรกของสวรรค์ทั้ง 7 ชั้น คือ ชั้นจาตุมหาราชิกา เป็นหนึ่งในท้าวทั้งสี่ หรือ ท้าวจตุโลกบาล ที่ทำหน้าที่รักษาทิศทั้ง 4 ซึ่งท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพผู้เป็นใหญ่ ปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย และเชื่อว่า เป็นเทพแห่งความมั่งคั่ง จะบันดาลโชคให้กับผู้ที่สั่งสมคุณงามความดี บุญบารมี ซึ่งใกล้วันหวยออก จึงมักจะมีคนแห่มากราบไหว้ขอพรจากองค์ท้าวเวสสุวรรณ กันเป็นจำนวนมาก และในวันหยุดวันพืชมงคลนี้ ก็ได้มีประชาชนและผู้ใช้แรงงานตามโรงงานพากันทยอยเดินทางมากันมากราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภ จากองค์ท้าวเวสสุวรรณ(ท้าวเวสเศรษฐี) ที่วัดจุกกระเฌอกัน อย่างไม่ขาดสาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *