วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
ข่าวทั่วไทย

นักธุรกิจโคราช ปันสุข มอบข้าวสาร ให้ผู้ยากไร้ พร้อมทุนการศึกษาเด็กพิเศษอีกกว่า 40 ทุน

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้บริหารเต็นท์รถมือสอง แก้วอนงกลการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันทำโรงทานบริจาค ข้าวสารจำนวน 1,200 ถุง ให้กับผู้ยากไร้ในพื้นที่ เพื่อนำไปแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัว ทั้งนี้ยังมีการมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนนครราชสีมาปัญญานุกูล ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนเด็กพิเศษ กว่า 40 ทุน

นายพุฒิพัฒน์ มะเริงสิทธิ์ ผู้บริหารเต็นท์รถมือสอง แก้วอนงกลการ เปิดเผยว่า การมอบข้าวสารในวันนี้เพื่อต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ยากลำบาก เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่มีการปรับขึ้นค่าครองชีพ ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง รวมไปถึงราคาน้ำมัน ทำให้พี่น้องประชาชนต้องเดือดร้อน จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระและช่วยเหลือเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ โดยตนเองก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรแต่อยากจะแบ่งปัน และปันสุขให้กับชาวบ้าน โดยการเตรียมข้าวสารจำนวน 1,200 ถุง ให้ประชาชนผู้ยากไร้คนละ 1 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม ซึ่งก็พบว่ามีทั้งคนชรา ผู้พิการ เด็กเล็ก มารอต่อคิวกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีการบริจาค ทุนการศึกษาจำนวน 40 ทุนรวมเป็นเงินกว่า 20,000 บาท และข้าวสารจำนวนหนึ่ง มอบให้กับโรงเรียนนครราชสีมาปัญญานุกูล ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนเด็กพิเศษ โดยตนจะพยายามทำบุญเพื่อปันสุขให้กับผู้ยากไร้ให้ได้ทุกเดือน โดยจะสลับผลัดเปลี่ยนสิ่งของตามความต้องการของชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร ไข่ไก่ รวมไปถึงน้ำดื่ม.

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *