วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
การเมือง

เสรีรวมไทย เปิดตัว 9 ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าได้เก้าอี้มากกว่าเดิม เย้ยพลังประชารัฐ จะล้มแหล่ไม่ล้มแหล่

เวลา 12.30 น.วันที่ 27 สิงหาคม 2565 ที่ทำการพรรคเสรีรวมไทย เขต.7  สวนอาหารแดนการ์เด้น ซ.24/3 ศรีราชา-หนองค้อ ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี   พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชลบุรี จำนวน 9 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต.1 “ผู้ใหญ่ชาติ” นายสุชาติ นันทานนท์ เขต.2 นายณพล(สัมภาษณ์) บริบูรณ์ เขต.4 ดร.ทรงศักดิ์  แซ่ลี้  เขต.5 นายคำนึง ศรีพุ่ม เขต.6 นายปนะศักดิ์ รุ่งเสถียร เขต.7 “แดน ศรีราชา” นายสมศักดิ์ กุลาวาไชย เขต.8 นายพงษ์วริษฐ์ วงศ์หนองแวง เขต.9 นายชัยพงศ์ สรงสุข เขต.10 นายณพลกิจ โสดอน ส่วนผู้สมัครเขต.3 นั้นได้ขอถอนตัวกะทันหัน เนื่องจากประกอบอาชีพจัดตลาดนัดในพื้นที่ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เกรงว่าจะกระทบต่อธุรกิจตลาดนัด เนื่องจากไปเช่าที่ดินของผู้สนับสนุนพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง

โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีขาว ให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 9 คน บนเวที ก่อนจะรับมอบดอกกุหลาบจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย พร้อมทั้งร่วมกันร้องเพลง “ศรัทธา” ให้ทุกคนสู้เพื่อชัยชนะในการเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า  อีกทั้งยังได้กำชับให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 9 คน ลงพื้นที่หาเสียงแนะนำตัวกับชาวบ้าน รวมทั้งเอาสิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปแจกจ่ายช่วยเหลือในยามที่ประชาชนต้องประสบปัญหาด้านปากท้องและยังให้ 9 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ไปศึกษากฎหมายเลือกตั้งให้ดี   หลังจากนั้น  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.และสมาชิกพรรคเสรีรวมไทยที่มาร่วมงานประมาณ ได้แยกย้ายกันขึ้นรถตุ๊ก ๆ จำนวน 100 คัน ที่ติดป้าย พรรคเสรีรวมไทย ก่อนปล่อยขบวนรถตุ๊ก ๆ เป็นคาราวาน เพื่อเป็นสัญญลักษณ์ของการเริ่มต้นของการหาเสียงในการเลือกตั้งส.ส. ที่คาดว่าจะมีการเลือกตั้งกันในต้นปี 2566

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า “ขอให้ชาวชลบุรีมั่นใจในตัวผมและผู้สมัครส.ส. ผมเป็นลักษณะอย่างนี้ผู้สมัครส.ส.ก็ต้องเหมือนกับผม ถ้าผู้สมัครเฮงซวยใช้ไม่ได้ผมไม่เอาหรอก จังหวัดชลบุรีผมมั่นใจและเป็นจังหวัดแรกที่ผมเปิดตัว จังหวัดอื่น ๆ ก็รอทยอยไปในช่วงนี้ก็รอคัดเลือกผู้สมัครที่ดี ๆ  แต่สำหรับชลบุรี โอเคแล้ว 9 คนนี้อย่างไรเราก็ไม่เปลี่ยนแล้ว เหลือแต่เขต.3 เขตเดียวก็ต้องช่วยๆ กันหาช่วยๆ กันดู หาคนดีมีความรู้มาช่วยกันทำงาน” ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคเสรีรวมไทยมีการตั้งเป้าไว้หรือไม่ว่าจะได้ส.ส.เพิ่มกี่เขต พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “ก็ต้องได้มากกว่าเดิมเยอะ เดิมได้มาแค่ 10 คน คราวนี้ผมว่าได้มากกว่าเดิม ถ้าไม่เปลี่ยนกติกาผมสามารถคำนวณได้เลยว่าจะได้เท่าไร 25-30-40 แต่พอมาเปลี่ยนกติกาเราก็ยังบอกตัวเลขชัดเจนไม่ได้ เพราะเรายังไม่รู้กติกาใหม่ประชาชนจะว่าอย่างไร แต่ความพร้อมด้านชื่อเสียง ผลงานต่างๆ เราเป็นที่ประจักษ์”

ผู้สื่อข่าวถามว่า “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.ชลบุรี ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “พรรคพลังประชารัฐมันหมดแล้ว ล้มเหลวหมดแล้ว ขาดความน่าเชื่อถือจะล้มแหล่ไม่ล้มแหล่รวมทั้งหัวหน้าพรรคด้วย เดินก็จะไม่ไหวแล้ว การทำงานจะต้องทำงานทั้งร่างกาย ความคิด และจิตใจ แค่ 1 ประการก็ไม่ผ่านแล้วพรรคพลังประชารัฐ ต้องอุ้มจากอาคารที่ทำงานของรองนายกฯ ขึ้นไปทำเนียบ เห็นบอกว่าต้องใช้เวลา 1 เดือน ผู้สมัครพรรคนี้เดี๋ยวก็มีการซื้อเสียงเชื่อผม แต่อย่าไปเอาคนซื้อเสียง ส่วนพรรคการเมืองอื่นผมก็ไม่หวั่นอะไร ผมเชื่อมั่นในตัวเองตลอด”

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *