วันพุธ, เมษายน 17, 2024
การเมือง

กมธ.คุ้มครองผู้บริโภคลงพื้นที่หมู่บ้านโกลเด้นทาวน์ 2 ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อนอาคารชำรุ

วันที่ 6 กันยายน นายมานะ โลหะวณิชย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย และประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายจิรวัฒน์ อรัณยกสนนท์ และนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ โฆษกคณะกรรมาธิการ นายฐานวัฒน์ วิบูลย์ธนสาร นายณพล (สัมภาษณ์) บริบูรณ์  น.ส.นภชนก เหมือนนามอญ นายต่อพงศ์พันธ์ กิ่งจันทร์ และนายวิศรุต ครุฑไกวัล ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอาคารของภาครัฐ ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านโกลเด้นทาวน์ 2 ลาดพร้าว-เกษตรนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ภายหลังจากได้มีประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน เนื่องมาจากอาคารที่อยู่อาศัยชำรุด และพื้นทรุดกว่า 100 หลังคาเรือน ประกอบกับทางด้านเจ้าของโครงการไม่รับผิดชอบในการดำเนินการแก้ไข จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

หลังจากได้มีการเจรจาระหว่างประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและผู้รับเหมาก่อสร้าง นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ โฆษกคณะกรรมาธิการฯ กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ในนามของคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎรมารับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านโกลเด้นทาวน์ เกี่ยวกับบริษัทที่รับเหมาก่อสร้างหมู่บ้าน ทำให้เกิดปัญหาอาคารชำรุด พื้นทรุด จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันตรวจสอบและดูแล อาทิ สำนักงานเขตบึงกลุ่ม จากการที่มาดูปัญหาและเจรจาร่วมกัน และมีการพูดคุยกับผู้รับเหมาให้รับผิดชอบเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้น และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี หากจุดไหนเกิดความเสียหายจะรับผิดชอบซ่อมแซม ซึ่งมีผู้ได้รับความเดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน

นายมานะกล่าวว่า ในเรื่องนี้ได้มีการประสานงานกับทางเจ้าของโครงการ และได้รับคำตอบว่าจะดำเนินการแก้ไขให้ ซึ่งการเจรจาครั้งนี้ได้ผลสรุปเป็นที่น่าพอใจกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยเฉพาะหากเจ้าของบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้าง ทางเจ้าของโครงการหมู่บ้านพร้อมที่จะดำเนินการซ่อมแซมส่วนที่เสียหายทั้งตัวอาคารและพื้นที่ชำรุด

ศูนย์ข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *