วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
ข่าวทั่วไทย

ผู้ว่าแจ้ สักการะ 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชลบุรี เอาฤกษ์ชัย เดินเข้าจวนผู้ว่า 08.14 น. พรุ่งนี้ลุยงานทันที ติดดินเหมือนเดิม

เวลา 07.30 น.วันที่ 1 ต.ค.65 นายธวัชชัย ศรีทอง ผวจ.ชลบุรี น.ส.ประภัสรา ศรีทอง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางออกจากบ้านพักเกาะลอย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยได้ถือฤกษ์ชัยเดินทางเข้าจวนผู้ว่าราชการชลบุรีในเวลา 08.14 น.โดยมีคณะสิงโตมาเชิดเพื่อเป็นการเอาฤกษ์ชัย จากนั้นได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในจวนผู้ว่า ก่อนเดินทางไปสักการะ พระพุทธสิงหิงค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง พระบรมราชานุสาวรีย์ พระเจ้าตากสินมหาราช วัดใหญ่อินทราราม พระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดสวนตาล หลังจากเสร็จสิ้น ได้เดินทางกลับจวนผู้ว่า

โดยมี นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายนิติ วิวัฒน์วานิช น.ส.ฐิติลักษณ์ คำพา รองผวจ.ชลบุรี ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรมว.แรงงาน นางฉวีวรรณ คำพา นายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีเทศบาลต.บางพระ นายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายกอบต.บางพระ นายวินัย เลิศประเสริฐ หัวหน้าศาลจังหวัดชลบุรี นายพรเทพ ชีวะธรรมานนท์ ประธานบริษัทพรเทพอินเตอร์กรุ๊ป จำกัด นายณพล บริบูรณ์ นายกสมาคมนักข่าวชลบุรี นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา กลุ่มพวกกันสำคัญเสมอ นำทีมโดย “สจ.ตี๋” นายสุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ ส.อบจ.ชลบุรี เขตอ.เมือง “สจ.บัง”นายพรชัย ด้วงเงิน ส.อบจ.อ.พนัสนิคม “นายกเผือก” นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านสวน นายสูติกรณ์ จำเริญพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชลบุรี นายองอาจ ประเสริฐจิตต์ รองนายกเทศมนตรี นายชูศักดิ์ สุวนันทนกุล สท.เมืองชลบุรี น.ส.วัชรี อาจวารินทร์ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนขนส่งจ.ชลบุรี นายสุรเชษฐ์ ศรีสำอางค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลต.เหมือง นายเกษม อินทโชติ อดีตกำนันต.บ้านปึก ที่ปรึกษารมว.แรงงาน “นายกตง” นายสุนทร ตันติโภคากุล นายกอบต.หนองรี “นายกไข่” นายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลต.ดอนหัวฬ่อ ฯลฯ รอต้อนรับ รวมถึงพี่น้องประชาชนชาวชลบุรีที่เดินทางมาจาก อ.เกาะสีชัง อ.ศรีราชา อ.เมืองชลบุรี ประมาณกว่า 300 คน ภายในจวนผู้ว่า ได้มีการจัดซุ้มอาหารเครื่องดื่มจำนวนกว่า 40 ซุ้มไว้บริการประชาชนที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี โดยซุ้มที่ถูกประชาชนพูดถึงมากที่สุดเป็นซุ้มของอำเภอพานทองและชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งได้จัดกาแฟชื่อดังยี่ฮ่อหนึ่งมาออกร้าน มีประชาชนจำนวนมากพร้อมกับจนท.หน่วยงานรัฐและจนท.ขนส่งจังหวัดชลบุรีได้เข้าแถวไปรับกาแฟ-เครื่องดื่ม แต่ได้รับการปฏิเสธจากคนดูแล ที่สั่งให้จนท.สวมเสื้อสีเหลืองมายืนกั้นเป็นแนวไว้รอบซุ้ม บอกว่าเครื่องดื่มและกาแฟเตรียมไว้ จะเสริฟให้ เฉพาะแขกวีไอพีของผู้ว่าฯ เท่านั้นแต่ก็ไม่มีเหตุกระทบกระทั่งอะไร

จากนั้น “ผู้ว่าแจ้”นายธวัชชัย ศรีทอง พร้อมด้วย “คุณใหม่”น.ส.ประภัสรา ศรีทอง ได้ขึ้นบนเวที โดยนายธวัชชัย กล่าวว่า “ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาให้การต้อนรับผมและภรรยาที่จะเข้ามาทำงานในบ้านของตัวเองจังหวัดชลบุรี วันนี้เข้าตามฤกษ์ 08.14 น.และในวันพรุ่งนี้ก็จะเข้าทำงานเลย เพราะว่าเรามีเวลาน้อยเหลือเวลาอีกแค่ 3 ปีในการทำงานในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด โดยพรุ่งนี้เวลา 14.00 น.ก็จะขึ้นไปที่ศาลากลางจังหวัดแล้วก็จะออกไปดูน้ำท่วม ถนนหนทางเลย เพราะว่าช้าไม่ได้ก็จะทำงานให้เร็วที่สุด และก็ตั้งใจทำงานให้พี่น้องของพวกเรา ผมขอเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานโดยมีทุกท่านเป็นผู้ผลักดัน ส่วนเรื่องนโยบายก็ยังไม่พูดอะไรจะไปประชุมหัวหน้าส่วนราชการวันพฤหัส และท้องถิ่นวันศุกร์และจะออกเยี่ยมเยือนทุกอำเภอ โดยอำเภอแรกคืออำเภอเกาะสีชังบ้านเกิดผมก่อน เพื่อจะได้ทำงานได้รวดเร็ว จ.ชลบุรีก็โชคดีที่พายุโนรู ไม่ได้เข้ามาก็คงพัดผ่านไปแล้ว ด้วยบุญบารมีของพระพุทธสิหิงค์

ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองจ.ชลบุรีของเรา ต้องขอบคุณทุกคนที่มารอแต่เช้า เรามีซุ้มอาหารที่แต่ละท่านก็ได้นำกันมา ผมมีนโยบายบอกไปก่อนว่าห้ามไม่ให้ขอใคร ๆ อยากจะร่วมก็เอามา จากนั้น “ผู้ว่าแจ้”ได้หันไปที่ “คุณใหม่”น.ส.ประภัสรา ศรีทอง บอกว่าวันนี้ขอฝากว่าที่นายกเหล่ากาชาดชลบุรีด้วย อาจจะเหมือนยังเด็กอยู่แต่ก็ผ่านงานมาแล้วตั้งแต่ จ.บึงกาฬ รองผวจ.อุดรธานี รอง.ผวจ.ชลบุรี ยืนยันว่าทำงานเป็นแน่ ภรรยาผมชื่อใหม่ ผมจึงมีภรรยาใหม่ได้ทุกวัน ท่ามกลางเสียงปรบมือของประชาชนที่มาร่วมงาน นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า “วันนี้ผมตั้งใจมาทำงานจริงต้องขอบคุณทุก ๆ คนอีกครั้ง นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่รู้จักกัน ก็เดินทางมาร่วมงานในวันนี้

ขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันทำงาน ห้องทำงานไม่ปิด เข้าได้ตลอด ผมจะมีนโยบายกินกาแฟยามเช้า เดือนละครั้งพบกันที เราจะได้เจอกันบ่อยๆ ผมจะเน้นประชุมภาคเอกชนให้มากขึ้น จะรับฟังให้มากขึ้น มาทำงานร่วมกันก็จะเปิดเวปบอร์ดส่วนตัว ในการรับฟังปัญหาด้วยใครมีเรื่องร้องเรียนอะไรเคาะเข้ามาจะดูให้ในเพจธวัชชัย ศรีทอง จะมีแอดมินคอยดูให้เราจะได้รู้ว่าพี่น้องประชาชนเดือดร้อนเรื่องอะไร ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงาน สัญญาว่าจะทำงานให้ดีที่สุด ดีที่สุดหมายความว่ายังไงถูกใจ ถูกต้อง หรือ ถูกต้องไม่ถูกใจ ต้องขอโทษด้วยเพราะมันอาจจะไปด้วยกันลำบาก แต่จะพยายามให้ถูกใจและถูกต้อง อันนี้เป็นหลักและสัญญาว่าจะเป็นคนติดดินเหมือนเดิมบ้านผมหลังแรกอยู่ศรีราชา หลังที่สองคือที่นี่เป็นที่พักในวันทำงาน”

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *