วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
ข่าวทั่วไทย

แรงงาน จ.ศรีสะเกษ มอบสุขาลอยน้ำเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

แรงงาน จ.ศรีสะเกษ มอบสุขาลอยน้ำเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่ รอง ผวจ.ขอบริจาคสิ่งของเพื่อสมทบโรงครัวของมูลนิธิเพชรเกษมทำโรงครัวข้าวกล่องวันละ 8,000 กล่อง เพื่อแจกจ่ายอาหารช่วยประชาชนเหยื่อน้ำท่วมทุกอำเภอ

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริวณหน้าเรือนจำ จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาติสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีรับมอบสุขาลอยน้ำเพื่อใช้ในการดำเนินงานศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดศรีสะเกษ กรณีอุทกภัย ปี พ.ศ. 2565 ซึ่งส่วนราชการทั้ง 5 หน่วยงาน สังกัดกระทรวงแรงงาน ได้นำเอาสุขาลอยน้ำจำนวน 2 หลัง มามอบให้กับพื้นที่ตำบลที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย จำนวน 2 ตำบล คือ ต.กุง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ และ ต.หนองอึ่ง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยมี นายวิชัย เลิศภัทรนันท์ แรงงาน จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงานและมี นายธนกฤช จิริวิภากร และนายพงษ์ศักดิ์ อธิยสุนทรกุล คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน นำคณะข้าราชการสังกัด กระทรวงแรงานมาร่วมพิธีรับมอบในครั้งนี้

นายวิชัย เลิศภัทรนันท์ แรงงาน จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ หน่วยงานงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ทั้ง 5 หน่วยงาน ได้ประสานความร่วมมือดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ ภายใต้ศูนย์อำนวยการกระทรวงแรงงานประจำจังหวัดศรีสะเกษ (ศอ.รง.จ.ศก.) โดยกระทรวงแรงงานที่มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนจึงให้มีการจัดสร้างสุขาลอยน้ำ เพื่อบรรเทาทุกข์ บรรเทาความเดือดร้นของประชาชน ซึ่งการจัดสร้างสุขาลอยน้ำเกิดจากความร่วมมือของสถานประกอบการใน จ.ศรีสะเกษ ที่ให้การสนับสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษดำเนินการจัดสร้าง และนำส่งมอบให้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.ศรีสะเกษ กรณีอุทกภัย เพื่อส่งต่อให้ความช่วยเหลือประชาชน จ.ศรีสะเกษ ที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

นายนพ พงศ์ผลาติสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า พี่น้องเราที่บ้านเรือนที่อยู่อาศัยถูกน้ำท่วมห้องน้ำห้องส้วมจะใช้ไม่ได้เลยเป็นส่วนหนึ่งที่เราจะได้เข้าไปช่วยดูแลช่วยเหลือให้พี่น้องเราที่ได้รับผลกระทบในเรื่องของห้องน้ำได้ใช้ประโยชน์เพราะว่าบ้านเรือนส่วนใหญ่ที่ถูกน้ำท่วมนั้น เช่นบ้านหนองอึ่ง อ.ราษีไศล ก็ถูกน้ำท่วมจนถึงเกือบถึงชั้น 2 ของบ้าน ดังนั้นห้องน้ำปกติก็จะใช้ไม่ได้ สุขาลอยน้ำก็จะไปช่วยบรรเทาส่วนหนึ่งในเรื่องของการดำรงชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษที่ประสบภัยน้ำท่วม นอกจากนี้แล้ว มูลนิธิเพชรเกษมได้มาทำข้าวกล่องแจกพี่น้องประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ ที่ประสบภัยน้ำท่วมวันละ 8,000 กล่อง กระจายแจกจ่ายไปทั่วทั้ง อ.ราษีไศล อ.กันทรารมย์ อ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งมูลนิธิเพชรเกษมได้ไปตั้งโรงครัวทำอาหาร

นายนพ พงศ์ผลาติสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิเพชรเกษมทำงานกันอย่างเข้มแข็งมากเพราะตั้งใจให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษอย่างดี ซึ่งมูลนิธิเพชรเกษมได้เข้ามาให้การช่วยเหลือจังหวัดศรีสะเกษที่ประสบภัยน้ำท่วมตั้งแต่เริ่มแรกเลย โดยได้มาผลิตอาหารตั้งโรงครัวอยู่ที่เกาะกลางน้ำ มีกำลังคนอุปกรณ์ต่างๆครบ วันหนึ่งทำอาหาร 8,000 กล่องเพื่อแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนได้รับประทานกันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ดังนั้น หากผู้มีจิตศรัทธาท่านใดต้องการจะบริจาคเพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในเรื่องอาหารการกินของพี่น้องที่ประสบภัย ก็สามารถไปติดต่อขอบริจาคได้ที่เกาะกลางน้ำสวนสาธารณะห้วยน้ำคำ อ.เมืองศรีสะเกษ.

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *