วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
อุบัติเหตุ

หญิงชราหน้าปูดบวม นอนหมดสติปริศนาในวัด

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ศูนย์วิทยุมูลนิธิกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งพบร่างหญิงวัยประมาณ 60 ปี นอนหมดสติ ปลุกไม่ตื่น ภายในลานจอดรถ หน้าเมรุ วัดธรรมสามัคคี พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารียไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ภายในรั้วกำแพงวัด ใต้ต้นหูกระโจง โดยจุดบริเวณดังกล่าวเป็นที่มืดสงัด ไม่มีแสงไฟ พบร่างหญิงไทย ทราบชื่อเพียง นางสา ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 55-60 ปี สวมเสื้อสีชมพู นุ่งกางเกงขาสีขาว ลายรูปหัวใจ สภาพนอนหงาย น้ำลายฟูมปาก โหนกแก้มทั้ง 2 ข้างบวมเป่ง เบ้าตา 2 ซ้ายมีร่องรอยเขียวช้ำ จนปิดลูกกะตา นอนหมดสติ หายใจโรยริน ชีพจรเต้นเบา ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงรีบนำตัวส่ง รพ.เมืองพัทยา ทันที เมื่อถึงโรงพยาบาล ทีมแพทย์และพยาบาล ต้องรีบช่วยเหลือโดยใช้เครื่องช่วยหายใจ

พระครูพิศาลจริยากร เจ้าคณะตำบลนาเกลือ และเป็น เจ้าอาวาสวัดธรรมสามัคคี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชาวบ้าน วิ่งหน้าตาตื่นมาแจ้งอาตมา ว่า พบคนนอนหมดสติ ไม่รู้ว่าเสียชีวิตหรือไม่ จึงรีบออกมาดู พร้อมกับพระลูกวัด เมื่อมาถึงก็พบร่างสีกา นอนหมดสติอยู่ในสภาพดังกล่าว โดยสีการายนี้ ชื่อ นางสา มีบ้านอยู่ใกล้ๆวัด โดยลักษณะเป็นหญิงคล้ายคนติดสุรา ชอบเดินผ่านวัดเป็นประจำ ทุกครั้งที่สีกาเจออาตมา มักจะขอเงินครั้งละ 20 บาท โดยครั้งล่าสุดเพิ่งจะเห็นสีกา ช่วงบ่ายของวันเดียวที่ จนกระทั่งมาพบร่าง ลักษณะเหมือนถูกคนทำร้าย นอนหมดสติ อยู่ในสภาพดังกล่าว

ภายหลังเกิดเหตุ พระครูพิศาลจริยากร เจ้าอาวาสวัดธรรมสามัคคี ได้โทรศัพท์ ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.บางละมุง เจ้าของพื้นที่ ให้เข้ามาทำการตรวจสอบ หาข้อเท็จจริง และ คลี่คลายสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *