วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
ข่าวทั่วไทยอาชญากรรม

สภ.หนองขามร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมตรวจค้นสถานบริการ

เวลา 23.30 น. 4 พ.ย. 2565 พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.หนองขาม พร้อมด้วย นายอภิชาติ คงถอด ปลัดอำเภอศรีราชา หัวหน้าฝ่ายป้องกันอำเภอศรีราชา นางสาวปรียากมล จันทร์ฉาย กำนันตำบลหนองขาม พ.ต.ท.ปวริศ แพงปัสสา รอง ผกก.ป.สภ.หนองขาม พ.ต.ท.ศราวุธ เรืองอุตมานันท์ สวป.สภ.หนองขาม ร่วมกันปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ตำรวจและ อาสารักษาดินแดนอำเภอศรีราชารวม 35 นาย หลังจากนั้นได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันปราบปรามสภ.หนองขาม อาสารักษาดินแดนอำเภอศรีราชา เข้าตรวจค้นสถานบริการในพื้นที่ โดยตรวจค้น ที่ร้านร่มไผ่ชายคลอง นิคมปิ่นทอง1 ซอย 5 หมู่1 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการกันมาก

โดยพบนักท่องเที่ยวชาย-หญิง กว่า 400 คนในร้าน กำลังนั่งดื่มสุรา และเต้นกันอยู่ จึงขอให้ทางดนตรีหยุดเล่น แล้วเปิดไฟให้สว่าง และขอตรวจบัตรประชาชนนักท่องเที่ยวว่าอายุถึงหรือไม่ ตรวจค้นการพกพาอาวุธปืน ตรวจปัสสาวะนักท่องเที่ยว รวมถึงตรวจค้นรถนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในสถานบริการก็ปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างไร แต่ปรากฏว่าพบเด็กสาวอายุต่ำ 20ปี จำนวน 3 รายที่เข้าไปใช้บริการในร้าน จึงควบคุมตัวเด็กสาวอายุต่ำกว่า 20 ปีทั้ง 3 คนพร้อมเจ้าของสถานบันเทิงไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป และสั่งให้ทางสถานบริการปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัดและเข้มงวดตามนโยบายของ ทางรัฐบาล และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.,พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ที่ได้สั่งการลงมาให้เข้มงวดกับสถานบริการในพื้นที่ อย่าปล่อยปะละเลยให้เกิดปัญหาอาชญากรรมตามมา

พันตำรวจเอกกิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.หนองขาม เปิดเผยว่า การปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ ตรวจค้นสถานบริการ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเป็นการป้องปรามปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ ตามนโยบายของทางรัฐบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ในเรื่องยาเสพติด อาวุธปืน ชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ รวมถึงการแข่งขันรถจักรยานยนต์บนท้องถนนหลวง เนื่องจากพื้นที่หนองขาม เป็นเมืองเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม จึงมีประชากรแฝงจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาอาชญากรรม และยาเสพติดตามมา ซึ่งปัญหาอาชญากรรมถือเป็นปัญหาสำคัญเร่งด่วนที่จะต้องรีบดำเนินการแก้ไข อย่างจริงจัง

ดังนั้น สถานีตำรวจภูธรหนองขาม จึงได้มีการกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหาในเชิงรุก โดยระดมกำลัง ตำรวจ และตำรวจอาสา เข้ามาร่วมดำเนินการป้องกันปราบปราม เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ สร้างความเชื่อมั่นต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในการออกตรวจสถานบันเทิงได้เน้นย้ำ ห้ามทางสถานบันเทิงปล่อยปะละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าไปใช้บริการ และห้ามพกพาอาวุธปืน หรือสิ่งผิดกฎหมายชนิดอื่น ในพื้นที่ของ สถานีตำรวจภูธรหนองขามอย่างเด็ดขาด และห้ามสถานบริการเปิดบริการเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดให้กับผู้ที่อายุไม่ถึง 20 ปี และทางร้านต้องมีใบอนุญาตประกอบการสถานบริการอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อสนองนโยบายของทางรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบริการให้ปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *