วันพุธ, เมษายน 24, 2024
ข่าวทั่วไทย

แพร่ – เปิดใจ ผกก.สอบสวน ภ.จว.แพร่ ขอลาออกเพื่อไปหา มรรคผลอย่างสงบ

ตะลึงกันทั้งกองบังคับการตำรวจภูธรแพร่   พ.ต.อ  มนตรี  ชัยงามเมือง ผกก.กองงานสอบสวน ภูธรแพร่ ยื่นใบลาออกจากราชการ ก่อนเกษียรอีก 2 ปี เพื่อจะเดินทางไปหามรรคผล ตามรอยพระพุทธเจ้า

ตะลึงกันทั้งกองบังคับการตำรวจภูธรแพร่   พ.ต.อ  มนตรี  ชัยงามเมือง ผกก.กองงานสอบสวน ภูธรแพร่ ยื่นใบลาออกจากราชการ ก่อนเกษียรอีก 2 ปี เพื่อจะเดินทางไปหามรรคผล ตามรอยพระพุทธเจ้า ระบุจะลาออกวันที่ 1 มกราคม เพื่อมีเวลาเตรียมตัว 1 ปีเริ่ม 1 มกราคม 2566  ในการออกบวชให้สำเร็จมรรคผล เงินเดือนก็ขอเป็นบำเหน็จเพื่อมอบให้ครอบครัว สะลัดแล้วซึ่งกิเลส  การลาออกไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งใดๆในการทำงานหรือ ลาภยศสรรเสริญ ทั้งๆที่เหลือเวลาทำงานอีก 2 ปี

จากข่าวฮือฮา ในวงตำรวจ กองบังคับการตำรวจภูธณแพร่ ของ การลาออกของ ผกก.กองงานสอบสวน ภูธร แพร่  เพื่อออกเดินตามรอยพระพุทธเจ้า เพื่อให้ได้มรรคผล   จนสร้างความประหลาดใจให้กับ ผู้ทราบข่าว ที่ ผกก.ระดับนายตำรวจทำไมต้องลาออกก่อนเกษียณ หรืออาจเป้ฯเพราะถูกแรงกดดันในการทำงาน หรือ มีปัญหาทางครอบครัว ที่สร้างความฉงนในเรื่องนี้   ผ็สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ที่ห้องทำงาน กองงานสอบสวน ภูธรแพร่  บนชั้น 3 ของ กองบังคับการตำรวจภูธรแพร่  ทราบว่า พ.ต.อ มนตรี ชัยงามเมือง ตำแหน่ง ผกก.กองงานสอบสวน ภูธรแพร่  ที่ยอมรับว่า ตนเองได้ยื่นขอใบลาออกกับ พล.ต.ต ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.แพร่ ได้รับยื่นใบลาออกเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว และอนุญาตให้ลาออกได้ จะมีผลตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป ตามที่ พ.ต.อ มนตรีฯ ได้ระบุวันลาออก

จากการสอบถาม พ.ต.อ มนตรี ผกก.กองงานสอบสวน ได้กล่าวว่า จุดประสงค์ในการลาออกนั้น เพื่อจะเจริญรอยตามพระพุทธเจ้า เพื่อบรรลุมรรคผล ที่ มนุษย์เรา หากเกิดมาต้องเวียนว่าย ตาย เกิด เช่นนี้ และสุดท้ายก็ต้องมาจบกันที่ เชิงตะกอน หนีไม่พ้น  ที่หาก มนุษย์เรา ยึดถือศีล 5 แล้ว อย่างเคร่งครัด ก็จะไม่มีอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้น เหมือนในปัจจุบัน  เจทจำนงที่ ลาออก เพราะมีความพร้อมแล้ว ที่ ภรรยาและลูกอีก 2 คน ก็มีงานทำในตำแหน่งหน้าที่การงานเป้นอย่างดี  ถือว่า หมดภาระเรื่องของครอบครัว โดย เงินบำนาญจากการลาออกนั้น ได้ขอเป็นเงินบำเหน็จ เพื่อเป็นเงินก้อนที่จะมอบให้กับภรรยา ส่วนหนึ่ง จะนำไปใช้ในการจัดงานบวช ที่ เห็นว่า หากบวชเป็นพระสงฆ์แล้ว เงินทุกบาททุกสตางค์ก็จะไม่ได้ใช้ ที่ผิดศีล จึงต้องยึดจุลศีลให้เคร่งครัดเมื่ออยู่ในผ้าเหลือง  การลาออกไม่เกี่ยวกับ หน้าที่การงานหรือ ความต้องการในตำแหน่งลาภยศ สรรเสริญขององค์กรแต่อย่างใด  เป็นไปเพราะวัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียว เพื่อให้บรรลุมรรคผลที่แท้จริงเท่านั้นเอง

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า สำหรับในเรื่องนี้ ได้สอบถาม จนท.ในกองงานสอบสวนภูธรแพร่ ที่ได้กล่าวว่า ท่านเป้นนายที่ดีต่อลุกน้อง มักจะสั่งสอนและให้ยึดมั่นในศีลธรรม ถือศีล 5 ให้ครบ  โดยที่หากท่านได้ลาออกไปแล้ว ก็รู้สึกเสียดายคนดีๆแบบนี้

นายธวัชชัย ถนอม ผู้สื่อข่าว จ.แพร่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *