วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
อุบัติเหตุ

นาทีชีวิต จยย. ชน รถกระบะ กำลังกลับรถคนขับมุดอยู่ใต้ท้องท้ายกระบะเหยียบซ้ำ สาหัส 1 เจ็บ 2

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12 :10 น .รตอ.หญิง พันทิพย์ เหล็กศิริ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักชนกับรถยนต์กระบะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย หลังจากรับแจ้งลงตจวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญสถาน
เบื้องต้นจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณบนถนนปราจีนบุรี-เขาใหญ่ ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลเนินหอม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี บริเวณหน้าร้านขายเครื่องเขียน ในที่เกิดเหตุพบกับรถยนต์กระบะ Nissan สีดำ หมายเลขทะเบียน ฏม 3585 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าขวามีรอยบุบถึงประตูจอดอยู่บริเวณด้านซ้ายของถนน ถัดมาประมาณ 30 เมตร พบรถ จักรยานยนต์ Yamaha สีขาวฟ้า หมายเลขทะเบียน 1 กฏ 9566 นครสวรรค์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ผู้บาดเจ็บโดย 1 ใน 3 รายนั้นมีอาการสาหัสขาด้านซ้ายท่อนบนผิดรูปและมีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณลำคออยู่ในอาการไม่รู้สึกตัว ส่วนอีก 2 รายนั้นมีอาการบาดเจ็บบริเวณขาและมีแผลที่ศีรษะ ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญ ได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นและได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

จากการสอบถาม นาย สิทธิศักดิ์ เจริญยิ่ง อายุ 45ปี ผู้ขับขี่รถยนต์ กล่าวว่าตนกับครอบครัวมาทำบุญที่วัดเจ้าเงาะห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร โดยได้ขับรถวนมาหาร้านอาหารเพื่อมาทานอาหารจนขับมาถึงที่เกิดเหตุไม่พบว่ามีร้านจึงได้ขับรถชิดซ้ายเพื่อจะกลับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปราจีน โดยชะลอรถเพื่อดูความปลอดภัยระยะหนึ่งและจึงกลับรถหลังที่รถคู่กรณีนั้นมาพุ่งชนรถตนและทำให้ตนตกใจจากที่จะเหยียบเบรคดันเหยียบคันเร่งทำให้ลากผู้ได้รับบาดเจ็บไปประมาณ 6 เมตร จากการสอบถาม นายจักราทิตย์ บุญศิลป์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านและผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่าระหว่างที่ตนกำลังยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านนั้นได้ยินเสียงเด็กร้องว่าเฮ้ย และมีเสียงดังสนั่นตนหันมาดูอีกทีรถยนต์คันเกิดเหตุนั้นได้ลากร่างผู้ได้รับบาดเจ็บติดใต้ท้องรถติดมาด้วย ทั้งตนและคนเห็นได้พยายามตะโกนให้รถคันดังกล่าวหยุดแต่คาดว่าเจ้าของรถคันดังกล่าวนั้นเกิดความตกใจจึงเหยียบคันเร่ง ผู้ได้รับบาดเจ็บที่มาด้วยได้เล่าให้ฟังว่าตนและเพื่อนนั้นเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ออกจากหอพักที่ห่างไปประมาณ 200 เมตร เพื่อจะมาหาข้าวทานที่เซเว่นแต่พอมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ารถยนต์กระบะได้ยูเทิร์นกะทันหันทำให้พวกตนชนเข้าอย่างจังและได้รับบาดเจ็บ

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะที่รถรถยนต์กระบะเลี้ยวกลับรถ ทำให้รถจักรยานยนต์ที่มาทางตรงเสียหลักชนเข้าอย่างจัง และรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุนั้นได้ลากร่างผู้ได้รับบาดเจ็บติดใต้ท้องรถไปไกลประมาณ 6 เมตร ทางเจ้าหน้าที่จะนำกล้องวงจรปิดไปประกอบสำนวนและรอสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งจึงจะแจ้งข้อหากับผู้ที่ขับรถยนต์กระบะต่อไป

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง /ทัตธน เหล่าหล้า ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ปราจีนบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *