วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
อาชญากรรม

ชาวต่างชาติ ตีเนียนเปิดห้องพัก ก่อนฉกมือถือ 2 เครื่อง ผสห. ภาวนาขอให้ได้คืน

เวลา 23.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.เศรษฐพล สิงห์นอก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนางศิริวรรณ แสงอรุณ อายุ 43 ปี พนักงานของเกสเฮ้าส์ แห่งหนึ่งภายในซอยพัทยาสายสอง 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าถูกกลุ่มคนร้ายเป็นชาวต่างประเทศเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในเกสเฮ้าที่ตนเองทำงานอยู่ แล้วหลบหนีไป

โดยนางศิริวรรณ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีชาวต่างประเทศลักษณะคล้ายชาวตะวันออกกลาง 2 คน เข้ามาทำทีติดต่อขอเปิดห้องพัก โดยให้พาขึ้นไปดูห้องที่ชั้น 3 แต่ทั้งสองกลับไม่ตกลงเปิดห้องพัก โดยอ้างว่าห้องเล็กไป แล้วรีบเดินออกไปจากเกสเฮ้าส์ไป ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งมาตรวจสอบพบว่า มือถือ สองเครื่อง ยี่ห้อซัมซุง เอ 71 ราคา ประมาณ 9,500 บาท และโทรศัพย์มือถือ ยี่ห้อ หัวเว่ย โปรเมท 20 ราคาประมาณ 15,000 บาท ได้สูญหายไป หลังทรัพย์สินหายตนเองจึงรีบตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าชาวต่างประเทศหนึ่งในสองคนนั้น เข้ามาทำทีติดต่อเปิดห้องพักแล้วเมื่อวานนี้ แต่ก็ไม่ได้ตกลงเข้าพัก กระทั้งวันนี้ได้มากับพวกอีกคน แล้วทำลักษณะเดิม ติดต่อขอเปิดห้องพัก แล้วขอขึ้นไปดูห้อง ก่อนจะมีผู้ก่อเหตุ อีกหนึ่งคนลักษณะคล้ายชาว

ตะวันออกกลาง สวมแมสปิดบังใบหน้า เข้ามารื้อค้นทรัพย์สิน แล้วก่อเหตุลักขโมยมือถือ ก่อนหลบหนีออกไป กว่าพนักงานจะรู้ตัวก็ไม่ทันการเสียแล้ว เบื้องต้นได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมมอบกล้องวงจรปิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งสันนิษฐานว่า คนร้ายกับกลุ่มผู้ที่เข้ามาทำทีติดต่อดูห้องพักนั้นจะเป็นกลุ่มเดียวกัน กับผู้ก่อเหตุ โดยทำทีเบี่ยงเบนความสนใจ แล้วให้เพื่อนร่วมแก๊งก่อเหตุลักเอาทรัพย์สินไป อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร / ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *