วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
อุบัติเหตุ

รถกระบะ หลุดโค้งตกสระบัว ตีลังกาล้อชี้ฟ้าลอยน้ำ คนขับทิ้งรถเดินหนี

เวลา 18.00 น.วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.ชาญชัย สงวนศักดิ์ศรี รอง สวป.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะหลุดโค้งเสียหลักตกลงไปในสระบัว ของสนามบินเล็กหนองปรือ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็ก สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ผค 2005 ชลบุรี เสียหลักหลุดโค้ง บนถนนเส้นทุ้งกลมตาลหมัน 29 ชนรั่วของสนามบินเล็กหนองปรือ ก่อนพุ่งตกลงไปในนำ้สระบัว ขนาดกว่า 3 ไร่ ตัวรถตีลังกาล้อชี้ฟ้า หัวเก๋งจมอยู่ใต้น้ำ มีกลิ่นน้ำมันดีเซล เหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ส่วนตัวผู้ขับขี่ได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถสลิงลาก ขึ้นมาจากน้ำ ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงกู้ซากรถขึ้นมาได้

สอบถามนายสุพรรณ แพงพิมาย อายุ 39 ปี ทราบว่า มีชาวบ้านโทรแจ้งว่ามีรถยนต์ชนรั้ว ได้รับความเสียหายแล้วตกลงไปในน้ำ จึงรีบมาตรวจสอบ ก็พบว่ารถกระบะตีลังกาล้อชีฟ้าลอยอยู่ในน้ำ ส่วนคนขับ ไม่รู้หลบหนีไปไหน ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายก็เป็นเสารั้ว ซึ่งสาเหตุนั้นเชื่อว่าน่าจะมาด้วยความเร็วประกอบกับเป็นทางโค้ง แสงไฟส่องสว่างค่อนข้างน้อย ทำให้รถแหกโค้งชนรั้วแล้วตกน้ำ โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีเกิดขึ้นแล้ว แต่ก็ไม่ได้เจ็บหนักหรือเสียชีวิต
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถคันเกิดเหตุไว้เป็นของกลาง พร้อมจะติดตามตัวคนขับมาแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร / ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *