วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
อาชญากรรม

ชาวเยอรมัน คลั่ง มีดจี้คอ ขู่เผาบ้าน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังสยบวุ่น

เวลา 15.30 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลหนองปรือ รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยหนองปรือ นำกำลังเข้าตรวจสอบ เหตุ ชาวต่างประเทศคุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดจี้คอตัวเองและจุดไฟพยายามจะเผาบ้าน เหตุเกิดภายในซอยปัญญานิมิต บ้านเลขที่ 56/6 ม.8 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เมื่อนำกำลังไปตรวจสอบ พบMR.TOMAS VEIT อายุ 47 ปี สัญชาติ เยอรมนี อยู่ในอาการคุ้มคลั้ง พยายามตะโกนเรียกภรรยา คือMIS.JULIA POEPPELBAUM อายุ 35 ปี สัญชาติ เยอรมนี อยู่ตลอดเวลา โดยให้มีจี้ลำคอตัวเอง เจ้าหน้าที่พยายามเกลี่ยกล่อม แต่ MR.TOMAS ยังคงไม่หยุดเท่านั้น ยังใช้ผ้าจุดไฟเผาใช้แบตเตอร์รี ถังแก๊ส ขนาด 15 กิโลกรัม วางซ้อนกัน เป็นที่น่าหวาดเสียว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องฉีดน้ำสกัด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปควบคุมตัวได้ เนื่องจากภายในรั้วบ้านยังมีสุนัขพันธุ์ดุร้าย สายพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ 2 ตัว และ สายพันธุ์ อิงลิช มาสทิฟฟ์ ซึ่งไม่ดุร้าย 1 ตัว จึงต้องขอความช่วยเหลือจากสาธารณสุขเทศบาลหนองปรือยิงยาสลบ

เวลาผ่านไปร่วม1 ชั่วโมง นายโทมัสยังไม่ยอมลดละยังคงพังทำลายข้าวของในบ้าน แล้วปีนออกทางหน้าต่างไปนั่งอยู่บนหลังคา แล้วปืนกลับเข้ามา ในตัวบ้านกระชากสายไฟฟ้าแรงสูง ก่อนจะขว้างขวด ใส่เจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านนอก ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้วางแผนให้ภรรยาของนายโทมัส ซึ่งยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวก่อนหน้านี้แล้วนั้น เข้าไปทำการเจรจากับสามีให้ยอมสงบสติอารมณ์ เมื่อนายโทมัสหลงกล จึงนำกำลังเข้าชาร์จ อย่างรวดเร็ว

เบื้องต้น พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่าได้รับความเดือดร้อน จากชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ จึงได้ร่วมกันตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี จนทราบว่า ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่นั้น โอเวอร์สเตย์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ กระทั่งเกิดความกลัวถูกจับกุมจึงมีอาการคุ้มคลั้งดังกล่าว

นอกจากนี้ยังได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงอีกว่า ชาวต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ มักจะสร้างความเดือดร้อนบ่อยครั้ง ทั้งปล่อยสุนัขสายพันธุ์ดุร้าย ออกมาสร้างความหวาดกลัว ไล่กันยางรถยนต์ของชาวบ้านจนแตกไปหลายเส้น นอกจากนี้เด็กในละแวกนี้ก็ไม่มีใครกล้าปล่อยออกมาเล่นหน้าบ้าน เพราะกลัวสุนัขกัด หลังจากถูกจับไปชาวบ้านก็คงกลับมาอยู่กันอย่างปกติสุขเช่นเดิม

อนันต์ กิ่งสร / ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *