วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยว/เศรษฐกิจอาชญากรรม

ผบช.ภ.2 สนธิกำลังปล่อยแถว ดูแลความปลอดภัย นทท.วันลอยกระทง

เวลา 21.00 น.วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณลานด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เป็นประธานปล่อยแถว โดยสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร อพปร.เจ้าหน้าที่ไลฟการ์ดเมืองพัทยา รวมกว่า 100 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2565

หลังจากมอบนโยบายตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา โดยเน้นในด้านบริการและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลแล้ว ได้กระจายกำลังออกเดินเท้าออกตรวจ บริเวณชายหาด รวมไปถึงภายในถนนคนเดิน วอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ โดยมุ่งเน้นในเรื่องสิ่งผิดกฎหมาย ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด รวมไปถึงดอกไม้เพลิง นอกจากนี้ยังเน้นในเรื่องการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอีกด้วย
นอกจากนี้ยังเน้นย้ำเรื่องสถานบันเทิง ให้อยู่ในระเบียบของกฎหมาย ทั้งเรื่องเวลา อาวุธ และยาเสพติด รวมถึงเด็กอายุต่ำห้ามให้มีในสถานบันเทิงโดยเด็ดขาด หากพบกระทำผิดจะต้องดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร / ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *