วันพุธ, เมษายน 24, 2024
อาชญากรรม

คืบหน้า คนร้ายบุกเดี่ยว ปืนจี้ ชิงทอง 34 บาท ผบช.ภ2 กองพิสูจน์หลักฐาน ลุยตรวจที่เกิดเหตุ

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยว เขียนข้อความบนกระดาษ ให้พนักงานส่ง ทองคำรูปพรรณ ให้ ก่อนชักอาวุธปืนจี้ บังคับเอาทองคำไป 34 บาท มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท แล้วขี่จักรยานยนต์ยี้ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ หลบหนีไปตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 21.30 น. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.2 ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทอง ร้านเพชรทอง ออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส พัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมสั่งการให้ตำรวจในพื้นที่เมืองพัทยา และ พื้นที่ใกล้เคียง อาทิ สภ.บางละมุง สภ.หนองปรือ สภ.ห้วยใหญ่ ช่วยกันสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ส่วนฝ่ายสืบสวน ให้ตรวจสอบ ทะเบียนประวัติอาชญากรรมทั้งหมด เทียบเคียงกับรูปพรรณสันฐานของคนร้าย ว่ามีจุดเชื่อมโยงกันหรือไม่ ส่วนการสืบสวนภาคพื้นที่ ได้ฝ่ายสืบสวนไปไล่ดูกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีทั้งหมด เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย นอกจากนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 ชลบุรี เก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อพิสูจน์ทราบตัวคนร้ายต่อไป

โดยกล้องวงจรปิดของห้างสามารถจับภาพไว้ได้ คนร้ายเป็นผู้ชาย สูงประมาณ 160-170 ซม. สวมเสื้อคุมสีดำ มีแทบสะท้อนแสงสีส้มคาดกลางเสื้อ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกเดินป่าสีครีม มีกระเป๋าสะพายข้าง สีดำ ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทอง โดยก่อนก่อเหตุ ได้ส่งกระดาษซึ่งเขียนข้อความให้พนักงานขาย ส่งทองมาให้ แต่พนักงานไม่กล้าหยิบให้ คนร้ายจึงเดินวนเข้าไปด้านหลังเคาน์เตอร์ แล้วคว้าเอาทองคำไป 2 ถาด แล้วรีบหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาส พูดคุยกับ พนักงานขายของร้านทอง ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ก่อนจะถูกเชิญตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองพัทยา โดยก่อนเกิดเหตุ เห็นคนร้ายมาเดินป้วนเปี้ยน หน้าร้านหลายรอบ แต่ไม่คิดเอะใจ จนกระทั่งคนร้ายลงมือก่อเหตุ โดยได้ยื่นข้อความให้อ่าน โดยเห็นเพียงคำว่า “ตอนนี้กำลังเดือดร้อน แม่กำลังป่วยหนัก” พร้อมทั้งหันปากกระบอกปืนมาจี้ ก่อนนะเดินปรี่เข้าไปยกถาดทอง ก่อนจะวิ่งหนีออกไปนอกห้าง ส่วนทองรูปพรรณ ที่คนร้ายได้ไป เป็นทองรูปพรรณจำนวนหนัก 3 บาท จำนวน 6 เส้น และ ทองรูปพรรณหนัก 2 บาท จำนวน 8 เส้น น้ำหนักรวม 34 บาท รวมมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท

อนันต์ กิ่งสร / ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *