วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
ท่องเที่ยว/เศรษฐกิจ

จังหวัดเลย แม่คะนิ้งลงยอดภูกระดึงวันแรก หลังอุณหภูมิลดลงแตะเลขตัวเดียว

วันที่ 10 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศจังหวัดเลยว่า ยังคงมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง บริเวณพื้นราบอากาศในเกณฑ์เย็นถึงค่อนข้างหนาว ส่วนยอดภูอากาศหนาวคือระหว่าง 8-15 องศาเซลเซียส ทำให้ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญบนยอดภู มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นกันอย่างคึกคัก
ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เช้าวันนี้อุณหภูมิแตะเลขตัวเดียววันแรกในฤดูหนาวปีนี้เมื่อวันที่ วันนี้ 10 พ.ย.65 วัดได้ต่ำสุดแตก องศาเซลเซียส นทท.เดินทางมาจากทุกภูมิภาคของประเทศ เดินเท้าขึ้นพิชิตยอดภูกระดึง บนความสูง 1,325 เมตร โดยจุดท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงหน้าหนาวคือที่ผานกแอ่น จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ที่สวยงามที่สุดของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต่างเดินทางจากที่พักตั้งแต่เช้ามืดมาสัมผัสอากาศที่ผานกแอ่น รอพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอก ท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวเหน็บ จนต้องสวมหมวก ผ้าพันคอ เสื้อกันหนาว เพื่อความอบอุ่นของร่างกายและสู้กับอากาศที่หนาว และอีกแห่งคือที่ผาหล่มสัก ที่ต้องการชมดวงอาทิตย์ตกยามค่ำลับขอบฟ้าแสงสุดท้ายของวัน ทั้งสองจุดมีสีสันส่องประกายสวยงาม

ในช่วงนี้ นทท.ยังได้โชคดีได้สัมผัสและชมกับความสวยงามของ”ใบเมเปิ้ล” สีแดมอมชมพู ซึ่งจะออกสีสวยสดในช่วงปลายเดือน พ.ย-ธปลาย ธ.ค. ของปี ณ บริเวณน้ำตกต่างๆ

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ในนี้นักท่องเที่ยวขึ้นพิชิตยอดภูกระดึงมากขึ้น ที่พิเศษคือ ตั้งแต่เวลา 05.30 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน ถึงเวลา 05.30 น วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 9.5 องศาเซลเซียส เช้าวันนี้เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งวันแรกของฤดูการท่องเที่ยวปี 2566 บนยอดภูกระดึง บริเวณน้ำตกถ้ำสอเหนือ ห่างจากศูนย์บริการนทท.วังกวาง 4.8 กม. ช่วงเวลาประมาณ 06.50 น.
สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย รายงานว่าวันนี้มีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอก บางในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย โดยวัดอุณหภูมิต่ำสุดได้พื้นราบเย็นถึงหนาว ส่วนยอดภูอากาศหนาวโดยทั่วไป

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *