วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
ท่องเที่ยว/เศรษฐกิจ

ราชภัฏสุรินทร์ ประสานความร่วมมือ อบต.จรัส สำรวจแหล่งท่องเที่ยว พร้อมผลักดันเป็นเมืองผลไม้อย่างเป็นทางการ

ราชภัฏสุรินทร์ ประสานความร่วมมือ อบต.จรัส สำรวจแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอบัวเชด พร้อมผลักดันเมืองผลไม้อย่างเป็นทางการ

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 นายเกษมศักดิ์ แสนโภชน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ดร.ฉลอง สุขทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ และคณะผู้บริหารฯ ร่วมกับ นายบรรจง เลาหพงษ์ นายกฯอบต.จรัส นายชนะชล มูลจันทร์ ประธาน กต.ตร.สภ.บัวเชด ร่วมกันสำรวจแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในพื้นที่อำเภอบัวเชด และล่องเรือสำรวจการท่องเที่ยวทางน้ำ ซึ่งปัจจุบันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลจรัส กำลังทำการพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอบัวเชด

ดร.ฉลอง สุขทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์มีความยินดีที่จะช่วยผลัดดัน และให้การสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในพื้นที่ตำบลจรัส เนื่องจากเป็นพื้นที่การท่องเที่ยวเชิงเกษตรอินทร์และการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก มีทั้งสวนผลไม้ ที่สามารถปลูกผลไม้ได้มากมายหลายชนิด มีสินค้าและผลิตภัณฑ์โอทอประดับ 5ดาว มีน้ำตก หลายแห่ง ซื้งที่ผ่านมานั้น ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ก็เคยจัดกิจกรรมแคมป์ปิ้งริมอ่างเก็บน้ำจรัส มีนักท่องเที่ยวสนใจร่วมกิจกรรมมากกว่า 200 คน ต่อไปจะได้ประสานความร่วมมือไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฏต่างๆทั่วประเทศ ให้เข้ามาจัดกิจกรรมและเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอบัวเชดมากยิ่งขึ้น

นายเกษมศักดิ์ แสนโภชน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า อำเภอบัวเชดเป็นอำเภอที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติมากที่สุดและสมบูรณ์ที่สุดของจังหวัด ผลไม้ของอำเภอบัวเชดก็สามารถปลูกได้มากขึ้น และที่สำคัญก็คือ ทุเรียนของตำบลจรัสได้ขึ้นชื่อว่ามีรสชาดอร่อย และเป็นทุเรียนปลอดสาร ที่ว่าวันนี้เพราะอยากมาดูว่าจะให้การสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติได้อย่างไร ดีใจที่ได้เห็นการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น
ตอนนี้แหล่งท่องเที่ยวเราพร้อมแล้ว สถานที่ก็พร้อมแล้ว ยังขาดอยู่อย่างเดียวก็คือ สถานที่พัก/ห้องพัก เท่านั้น แต่ถ้าใครชอบนอนพักแบบกางเต็นท์ง่ายๆสบายๆ ก็ถือว่าพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว.

 

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *