วันพุธ, เมษายน 17, 2024
อุบัติเหตุ

ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 40 ปี ล้มทับบ้านเรือนประชาชน เสียหาย 2 หลัง โชคดีที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 กลางดึกที่ผ่านมา เกิดฝนตกลมกรรโชกแรงต้นไม้ทับบ้านพังเสียหาย ซึ่งชาวบ้านประสานให้เจ้าหน้าที่ค่ายลูกเสือวชิราวุธมาตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ในที่รับผิดชอบ เกรงกลัวว่าจะล้มมาทับบ้านหลายเดือนแล้ว แต่ก็ถูกเมินเฉย สุดท้ายจนมาเกิดเหตุจนได้ที่บ้านเลขที่ 69 หมู่9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ล่าสุด นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบนาง รุ่งทิวา สุวรรณภูมิ อายุ 59 ปี อาชีพ ขายต้นไม้ ระบุว่า บ้านของตนเองถูกต้นโพธิ์ขนาดสูงใหญ่ 20 เมตร อายุมากกว่า 40 ปี ล้มทับบริเวณบ้านของตนเองและข้างบ้าน ส่วนบ้านของตนเองนั้นบริเวณ ภายในห้องน้ำหลังคาแตกได้รับความเสียหายและกำแพงร้าวลงมาทำให้ได้รับความเสียหาย
ทางด้านนาง รุ่งทิวา ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า

ขณะที่ตนเองกำลังอาบน้ำอยู่ได้ยินเสียงเหมือนต้นไม้ขูดกันผ่านไปนาทีเดียวต้นไม้ได้ล้มทับบ้านของตนเองบริเวณตรงห้องน้ำที่ตนเองนั้นกำลังอาบน้ำอยู่โชคดีที่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บก่อนหน้านี้ตนเองนั้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ค่ายลูกเสือวชิราวุธมาตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ดังกล่าวแต่ไร้วี่แววมานานผ่านมาหลายเดือน จนกระทั่งวันนี้ได้เกิดเรื่องขึ้น ทั้งนี้อยากฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ออกมารับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยเพราะตนเองได้แจ้งหน่วยงานไปแล้วก็ยังถูกเมินเฉย และครั้งนี้ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายทั้งหมด 2 หลัง

จารุ สุขศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *