วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
อุบัติเหตุ

สุดระทึก แก๊สรั่ว ไฟลุก ลวกพ่อค้าเจ็บ 3

เวลา 04.00 น.วันที่ 14 พศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในตลาดรัตนากร เทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดภายในตลาด ที่ล็อคขายก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง พบเพลิงกำลังลุกไหม้ จากถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่เข้ามาจับจ่ายสิ้นค้าเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็สามารถระงับเปลวไฟไว้ได้ โดยมีผู้บาดเจ็บถึง 3 ราย ถูกไฟลวก จนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น

สอบถามนายประยูร แสนนอก อายุ 58 ปี ทราบว่าขณะที่กำลังจุดไฟ ทำขนมครกขายนั้น ได้ยินเสียงแก๊สรั่ว ดังฟี๊ด ๆ ตนเองกำลังนั่งแปลงฟันอยู่ จึงลุกขึ้นมาช่วยกันตรวจสอบ แต่ไฟกลับพุ่งออกมาอย่างแรง จนลวกแขนและขาจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนสมควร สระแก้ว อายุ 60 เจ้าของร้าน เล่าอีกว่าทจังหวะที่ได้ยินเสียงแก๊สรั่ว พยายามจะปิดไฟแล้ว แต่สายแก๊สหลุด แล้วไฟก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกรายเป็นลูกน้องในร้านได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกเช่นกัน
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลังจากระงับเหตุ เพลิงไหม้จนดับสนิทแล้ว ตรวจสอบพบว่าตนเพลิงเกิดจากสายยางที่ค่อเข้ากับถังแก๊สนั้น เป็นสายยางที่ผิดประเภท ไม่สามารถทนความร้อนได้ เมื่อเกิดความร้อนจัดจึงเกิดการรั่วจนไฟลุกไหม้ดังกล่าว

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *