วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
อาชญากรรม

คดีดัง ผ่านไป 8 ปี ตัดสินแล้ว ผอ.ตุ๊ ฆาตกรรมอำพราง น้องหลิว จำคุกตลอดชีวิต ค่าสินไหมทดแทน 1,700,000 บาท

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 พ.ย.65 ที่ศาลจังหวัดสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ผู้พิพากษาได้ออกนั่งบัลลังก์ เพื่ออ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว เป็นโจทก์ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับ นายจุมพล สุภาพงษ์ หรือ ผอ.ตุ๊ อดีต ผอ.โรงเรียนฯ จำเลยในคดีฆาตกรรม น.ส.มยุรี หรือน้องหลิว ยอดพะเนา ขณะนั้นอายุเพียง 18 ปี ซึ่งหลังจบ ม.6 ได้ไปทำงานเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี และหายตัวไปไร้ร่องรอยตั้งแต่เดือน พ.ค.2555 กระทั่งญาติได้ร้องขอความช่วยเหลือไปที่ศูนย์คนหาย มูลนิธิกระจกเงา และพยายามติดตามข้อมูลจากศพไร้ญาติ จนกระทั่งพบว่า เธอถูกฆาตกรรมและนำศพมาทิ้งอำพรางคดีไว้กลางป่าอ้อยพื้นที่ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังเวลาผ่านไปถึง 8 ปี จนมีการรื้อฟื้นคดีและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ จ.สุพรรณบุรี และนำตัวส่งฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และศาลจังหวัดสระแก้ว ได้นัดฟังคำพิพากษาในวันนี้

ทั้งนี้ นางสุรีวรรณ์ ยอดพะเนา อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.3 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว มารดาของผู้เสียชีวิต และครอบครัว ได้ร้องขอต่อศาลให้บังคับจำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ตามมาตรา 44/1 ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา เนื่องจากการกระทำผิดของจำเลยทำให้ นางสุรีวรรณ์ฯ ได้รับความเสียหาย จึงขอให้ศาลบังคับจำเลยให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ร้อง เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพและค่าเสียขาดไร้อุปการะจาก น.ส.มยุรีฯ ตามกฎหมาย รวมค่าสินไหมทดแทน เป็นเงินจำนวน 1,788,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.2555 ซึ่งเป็นวันที่จำเลยทำละเมิดต่อผู้ร้องเป็นต้นไป

ล่าสุด ภายหลังศาลวิเคราะห์จากพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร รวบรวมนำส่งพนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีทั้งหลักฐานจากอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซองปืน ผลการตรวจดีเอ็นเอ และคำให้การของเพื่อนผู้เสียชีวิต มีความชัดเจนเชื่อได้ว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง จึงมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามคำร้องเป็นเงิน 1,700,000 บาท ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะศาลอ่านคำพิพากษา ผอ.จุมพลฯ จำเลยในคดีถึงกับทรุดนั่งลงเพื่อหยิบยาดมในกระเป๋าขึ้นมาดม โดยศาลแนะนำให้จำเลยอุทธรณ์ในชั้นฎีกา ก่อนจะถูกตำรวจที่ประจำในศาลเข้ามาควบคุมตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *