วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
อาชญากรรม

ตำรวจภูธรสระแก้ว แถลงข่าวการจับกุม คนร้ายชิงทอง ร้านทองออโรร่า ภายในห้าง Big C สาขาวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

จากเหตุการณ์ คนร้าย ชิงทรัพย์ ร้านทองออโรร่า ภายในห้าง Big C สาขาวังน้ำเย็น เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 19.11 น. คนร้ายได้ทองคำไปจำนวน 15 เส้น ต่อมาเจ้าหน้าที่กอง กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร จังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเย็น ได้เร่งสืบสวนติดตามผู้กระทำ ความผิด โดยได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปีด พบว่าคนร้ายได้ใช้รถยนต์ในการหลบหนี หลังจากก่อ เหตุเข้าไปในเขตพื้นที่ อำเภอสอยดาว จังหวัดฉันทบุรี และข้ามแดน ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านผัก กาดไปยังบ่อนคาสิโน ประเทศกัมพูชา โดยมีการนำทองที่ชิงไปจากร้านทอง ไปจำนำที่บ่อนด้ง กล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อศาลจังหวัดสระแก้ว

ต่อมา วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ได้ประสาน ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี และ ตรวจคน เข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี เพื่อจับกุมตัว นายชาญณรงค์ หรือเอก ชูภักด ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ ศาลจังหวัดสระแก้ว ในข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยมอมหน้าหรือทำด้วย ประการอื่นใด เพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พา อาวุธปืนติดตัวเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” ที่บริเวณจุดผ่าน แดนถาวรบ้านผักกาด โดย นายชาญณรงค์ฯ ได้ให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุชิงทองดัง กล่าวจริง

เนื่องจากติดการพนัน ต้องการหาเงินไปใช้หนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจค้น นายชาญณรงค์ฯ พบ เงินสดจำนวน 5,850 บาท (ได้มาจากการจำนำทอง สร้อยคำทองคำ จำนวน 2 เส้น (ทองคำได้มาจากการชิงทรัพย์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัด สระแก้ว ไปตรวจค้นบ้านนายชาญณรงค์ฯ พบ อาวุธปืนขนาด .38 ไม่มีทะเบียน และรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซ สีบร์อนเทา หมายเลขทะเบียน บพ 59 19 จันทบุรี คันที่ใช้ก่อเหตุจอดอยู่ในบริเวณบ้านดัง กล่าว จิ้งได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเย็น เพื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *