วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวทั่วไทยอาชญากรรม

สภ.หนองขาม ร่วมกับ ฝ่ายปกครองศรีราชา ปล่อยแถว ตร. กวาดล้างอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา23.30น. (18พ.ย.2565) ที่หน้าที่สถานีตำรวจภูธรหนองขาม อำเภอศรีราชา ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.หนองขามมอบหมายให้ พ.ต.ท.ปวริศ แพงปัสสา รอง ผกก.ป.สภ.หนองขาม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศราวุธ เรืองอุตมานันท์ สวป.สภ.หนองขาม นายวันชัย ศรีอยู่แก่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่3 ตำบลหนองขาม ร่วมกันปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ตำรวจและ ชุดรักษาความสงบประจำหมู่บ้าน รวม 12 นาย ออกกวาดล้างอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง ตามสถานบริการในพื้นที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังจากนั้นได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันปราบปรามสภ.หนองขาม และ ชุดรักษาความสงบประจำหมู่บ้าน เข้าตรวจค้นสถานบริการในพื้นที่รับผิดชอบจำนวน 2 ร้าน

โดยตรวจค้นตรวจสอบ ที่ร้านบ้านตัวโน๊ต KARAOKE และร้านพอใจ ข้าวต้มจิ้มจุ่ม KARAOKE เมื่อถึงร้านจึงขอตรวจค้น และขอให้เปิดไฟให้สว่าง และขอตรวจบัตรประชาชนนักท่องเที่ยวและพนักงานของร้าน ตรวจค้นการพกพาอาวุธปืน รวมถึงตรวจใบอนุญาติการเปิดร้าน ใบอนุญาตการขายสุรา-ยาสูบ ซึ่งก็ปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการและทำงานในร้าน และให้ทางสถานบริการปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัดและเข้มงวดตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.,พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ที่ได้สั่งการลงมาให้เข้มงวดกับสถานบริการในพื้นที่ อย่าปล่อยปะละเลยให้เกิดปัญหาอาชญากรรมตามมา เนื่องจากพื้นที่รับผิดชอบของ สถานีตำรวจภูธรหนองขาม เป็นเมืองเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม มีประชากรแฝงอาศัยอยู่เป้นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาอาชญากรรม และปัญหายาเสพติดตามมา ซึ่งปัญหาอาชญากรรมถือเป็นปัญหาสำคัญเร่งด่วนที่จะต้องรีบดำเนินการแก้ไข อย่างเร่งด่วนและจริงจังตามนโยบายของผบ.ตร. ทางสภ.หนองขาม จึงได้มีการกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหาในเชิงรุก โดยระดมกำลัง ตำรวจ และฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา เข้ามาร่วมดำเนินการป้องกันปราบปราม เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ สร้างความเชื่อมั่นต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.ท.ปวริศ แพงปัสสา รอง ผกก.ป.สภ.หนองขาม เปิดเผยว่าได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.หนองขาม ให้มาปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา ตรวจค้นสถานบริการ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเป็นการป้องปรามปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ ตามนโยบายของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 โดยแจ้งสถานบันเทิงตามโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ที่มิให้ผู้ประกอบกิจการสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งเช่น ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ,จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์, เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ จำหน่ายสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาตามที่กฎหมายบัญญัติ ,ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด หรือยาเสพติดเข้าไปในสถานที่ของตน,ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ตามกฎหมายว่าด้วยการพนันในสถานที่ของตน และ,ยินยอมเหรีอปล่อยปละละเลยให้มีการเล่นการพนันอันเป็นความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการพนันในสถานที่ของตน หากสถานบริการในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรหนองขามยังฝ่าฝืนหรือทำผิดกฎหมายก็จะทำการจับกุมอย่างเด็ดขาด และทำรายชื่อเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีปิดสถานบริการอย่างถาวรต่อไป

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *