วันพุธ, เมษายน 24, 2024
ข่าวทั่วไทย

รมต.สุชาติ ปลื้ม เจ้าชายซาอุดิอาระเบีย ทรงสอบถามเรื่องพ่อไปเป็นกรรมกรขายแรงงาน

“รมต.เฮ้ง” นายสุชาติ ชมกลิ่น  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กลุ่มบ้านใหม่ชลบุรี เจ้าของสโลแกนเด็ด “พวกกัน สำคัญเสมอ” โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุคส่วนตัว ระบุว่า “เรื่องเล่าจากภาพครับ

“ลุงตู่” ได้ให้คนมาเชิญผม ไปเจอท่าน มกุฎราชกุมาร ซาอุดีอาระเบีย อย่างใกล้ชิด ท่านทรงสอบถามให้ความสนใจ เรื่องราวคุณพ่อ ที่เป็นข่าวดัง ว่า รมต. แรงงาน ประเทศไทย เป็นลูกชาย อดีตกรรมกร ช่างก่อสร้าง แรงงานไทยที่ไปสร้างความเจริญให้ ซาอุดีอาระเบีย เมื่อ38 ปีที่แล้ว ท่านทรง ให้ความสนพระทัย ขอดูรูปคุณพ่อที่เก็บไว้ และ รมต. แรงงาน ซาอุดีอาระเบีย ได้เชิญคุณพ่อ ไปซาอุดีอาระเบีย เดี๋ยวท่านจะพาไปเที่ยวสนามกีฬาที่คุณพ่อเคยมาเป็นกรรมกรก่อสร้าง ด้วยครับ”

และเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 พ.ย.65 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้เดินทางมาที่สนง.พรรคพลังประชารัฐ เขต.1จ.ชลบุรี เพื่อมารับเรื่องข้อร้องเรียนจากชาวบ้าน ม.8 ต.หนองเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มนายทุนได้มาสร้างโรงงานบีบอัดเหล็กโละในพื้นที่เกรงว่าจะได้รับผลกระทบต่อชุมชนและสร้างมลพิษกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากบริเวณที่ก่อสร้างโรงงานเป็นพื้นที่สีเขียวและอยู่กลางชุมชน ซึ่งนายสุชาติ ได้รับเรื่องไว้เพื่อประสานกับอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี และจังหวัดชลบุรีให้ดูแลแก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน

นอกจากนี้ นายสุขาติยังได้พูดถึงการประชุมเอเปคให้ชาวบ้านได้รับฟัง ว่าเป็นประโยชน์กับประเทศชาติในด้านต่างๆ โดยนายสุชาติได้กล่าวว่า “การประชุมเอเปค เป็นเรื่องของประเทศชาติ ไม่เกี่ยวกับการเมือง วอนนักการเมืองต้องอดทน อีกไม่นานก็จะมีการเลือกตั้ง ต้องเห็นแก่ประเทศชาติ ต้องรักษาหน้าตาของคนไทย ประเทศไทย ที่เราควรภาคภูมิใจ การที่จะมีความเห็นต่างก็ต้องเคารพสิทธิของคนอื่น การเป็นประชาธิปไตยก็ต้องเคารพสิทธิของคนอื่นด้วย คนชอบคิดว่าประชาธิปไตยแต่มันก็ต้องเคารพสิทธิคนอื่น อย่างเราจะเปิดเพลงดังๆในบ้านดังเท่าไรก็ได้บอกว่าเป็นสิทธิตามระบอบประชาธิปไตย มันก็ใช่แต่เราก็ต้องคำนึงนึกถึงเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงด้วยว่าเขาจะเดือดร้อนรำคาญหรือเปล่า ไม่ใช่เปิดเพลงโดยไม่คิดถึงคนอื่น”
นายสุชาติ ยังได้พูดถึงความสัมพันธ์ไทย-ซาอุดิฯ ที่ห่างเหินยาวนานถึง 32 ปี ย้อนคืนความสัมพันธ์สำเร็จ ในรัฐบาล “ลุงตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประเทศเป็นอย่างมาก

นายสุชาติ ยังได้พูดถึงความสัมพันธ์ไทย-ซาอุดิฯ ที่ห่างเหินยาวนานถึง 32 ปี ย้อนคืนความสัมพันธ์สำเร็จ ได้ในรัฐบาล “ลุงตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และยังเป็นความภาคภูมิใจในฐานะที่ตัวผมเป็นรมว.แรงงาน เป็นลูกชายกรรมกรก่อสร้างจากจ.ชลบุรีคนหนึ่ง ที่พ่อผมเคยไปเป็นกรรมกรขายแรงงานเมื่อ 38 ปีก่อนจนกลับมาสร้างเนื้อสร้างตัว เลี้ยงครอบครัวได้

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *