วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
ข่าวทั่วไทย

แม่ไก่เฝ้าปากท่อระบายน้ำไม่ห่าง หลังลูกเจี๊ยบตกลงไป 8 ตัว ชาวบ้านเห็นสงสารโร่แจ้งกู้ภัยศรีราชาช่วยเหลือ

(20 พฤศจิกายน 2565 ) ข่าวบ้านมักมี ทารกถูกทิ้งพงหญ้า ถังขยะและสถานที่อื่นๆ ต้องมาดูภาพนี้แม่ไก่กำลังเฝ้ามองด้วยความเป็นห่วงลูกเจี๊ยบจำนวน 8 ตัว ที่ตกลงไปในท่องระบายน้ำส่งเสียงเรียกร้องหาแม่ไก่ ซอยโปลิศ ถนน9 กิโล หมู่ 3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
ทำให้ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว เห็นภาพแล้วต้องสงสารให้การช่วยเหลือโดยขอกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา พร้อมด้วยรถยกเอกชน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้รถยกยกฝาท่อระบายขึ้น ประมาณ 5 นาที เพื่อนำลูกเจี๊ยบทั้ง 8 ตัว ขึ้นมาสู่อกแม่ไก่ที่คอยเฝ้ารอลูกเจี๊ยบอย่างใจจดใจจ่อ

สำหรับแม่ไก่ลูกเจี๊ยบเป็นของชาวบ้านแถวเลี้ยงแบบปล่อยธรรมชาติที่เกิดเป็นท่อระบายน้ำทิ้ง ฝาท่อเป็นตะแกรงเหล็กและมีรูขนาดเล็กที่ลองรับน้ำลงท่อระบายน้ำ โดยคาดว่าลูกเจี๊ยบทั้ง 8 ตัว นั้นเดินตามแม่ไก่ซึ่งผ่านฝาท่อเป็นตะแกรงเหล็กโดยแม่ไก่ได้เดินผ่านไปปกติส่วนลูกเจี๊ยบทั้ง 8 ได้ตกลงไปรูตะแกรงเหล็กฝาท่อดังกล่าว จากการสอบถาม นางสะอิ้ง สุวรรณเลขา อายุ67ปี เปิดเผยว่า แม่ไก่ได้พาลูกไก่เดินออกจากบ้านเพื่อมาหาอาหาร แต่ในระหว่างเดินออกมา ลูกไก่ได้ตกลงไปในท่อระบายน้ำ ในท่อแรก 1 ตัวและท่อที่สอง7 ตัว ซึ่งเป็นช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า พอมีชาวบ้านสองคนมายอกป้า แต่กว่าจะมีชาวบ้านมาบอกป้าก็พาไป 10 โมง

จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อทำการช่วยเหลือ ภาพที่เห็นแม่ไก่จะคอยเฝ้าท่อระบายน้ำโดยที่ไม่ให้ใครเข้าใกล้ หมาจะเข้าไปกัดก็ไล่ตี แต่เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดฝาท่อได้ แม่ไก่ก็รีบกระโดดลงไปในท่อทันทีเพื่อรีบลงไปหาลูกของมัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบลงไปในท่อเพื่อนำลูกเจี๊ยบขึ้นมา ทั้งหมด 8 ตัวได้อย่างปลอดภัย โดยส่วนตัวป้าเองรู้สึกประทับใจที่เห็นภาพแม่ไก่คอยเฝ้าลูกของตนเองโดยไม่ทอดทิ้งไปไหนอยากให้ทุกคนดูเป็นตัวอย่างว่าขนาดไก่มันยังรักลูกนั่งเฝ้าลูกไม่ยอมทิ้งไปไหนบางคนมีลูกทิ้งลูกมันน่าอายไก่มันนะ ซึ่งเบื้องต้นตอนนี้ขาวบ้านได้ช่วยกันเอาโฟมมาปิดท่อเพื่อกันไม่ให้ลูกไก่ตกลงไปในท่อได้อีก

จารุ สุขศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *