วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวทั่วไทย

ชมรมกีฬา ตำบลบ่อวิน ตำบลบึง จัดสรรสัมพันธ์ครั้งที่ 2 จัดการแข่งขันฟุตบอลและกีฬาพื้นบ้านเชื่อมความสมัครสมาน สามัคคีของประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในแต่ละหมู่บ้าน

เวลา 11.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 2565 ที่สนามฟุตบอลสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาราชินี ริมอ่างเก็บน้ำหนองค้อ ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา นายสงกรานต์ ภาชนะ สมาชิกอบจ.ชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา ในฐานะประธานชมรมกีฬาบ่อวิน-บึง ได้จัดการแข่งขันกีฬาจัดสรรสัมพันธ์ครั้งที่2 ขึ้นโดยมีการแข่งขันฟุตบอลและกีฬาพื้นบ้าน ซึ่งมีเครือข่ายหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่ตำบลบ่อวินและตำบลบึง ส่งนักกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้จำนวน21ทีม จาก 18 หมู่บ้าน และทีมกู้ภัย 2 ทีม การแข่งขันแบ่งเป็นรอบคัดเลือกตั้งแต่วันที่ 2ตุลาคม 2565 จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศในวันนี้ รอบ 4 ทีมชิงชนะเลิศอันดับ3 และรอบชิงชนะเลิศ

โดยในครั้งนี้นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมในฐานะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้นายพันศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกอบจ.ชลบุรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน โดยนายสงกรานต์ ภาชนะ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีในฐานะประธานชมรมกีฬาตำบลบ่อวิน ตำบลบึงกล่าวรายงาน ว่าทางทีมผู้แข่งขันตามหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่ตำบลบ่อวิน และตำบลบึง อยากมีส่วนร่วมกับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการแข่งขันกีฬาในประเภทต่างๆโดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล เพื่อเป็นการออกกำลังกาย เชื่อมความสมัครสมาน สามัคคีของประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในแต่ละหมู่บ้าน ตนเองจึงเล็งเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย

จึงได้จัดกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเครือข่ายหมู่บ้านขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า การแข่งขันจัดสรรสัมพันธ์ครั้งที่2 ซึ่งนอกจากจะมีการแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศแล้วแล้วยังจะมีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านและฟุตบอลคู่ วีไอพี ระหว่าง ทีมประธานหมู่บ้านจัดสรรบ่อวิน-บึง กับทีมเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เพื่อเป็นการสมัครสมานสามัคคี เชื่อมความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ซึ่งในครั้งนี้ได้มีนายมานะ ฉิมชา รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาอบจ.ชลบุรี นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี นายวริศพันธ์ ทัตศิริวีรภัทร เลขานายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นายชัยณรงค์ ทองศิริ กำนันตำบลบึง นายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองขาม เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดในครั้งนี้อีกด้วย

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *