วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
อุบัติเหตุ

สาวใหญ่หวิดดับ ขี่จยย. โดนสายเคเบิลเกี่ยวคอ

วันที่ 20 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีสาวใหญ่ขับรถจักรยานยนต์ไปทำงานตอนเช้ามืดถูกสายเคเบิ้ลที่ห้อยพาดขวางถนนลงมาเกี่ยวคอจนเป็นรอยไหม้รถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บ เข้าแจ้งความตามหาเจ้าของสายเคเบิ้ลดังกล่าวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดขอบ
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ได้มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่บนถนนสาย 33 (สุวรรณศรเก่า)ประจันตคามมุ่งหน้าปราจีนบุรี พื้นที่บ้านม่วง หมู่ 19 ตำบลโพธิ์งาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 รายทราบชื่อคือนางสง่า เสนาพล ถูกสายเคเบิลที่ห้อยลงมาบริเวณกลางถนนเกี่ยวคอจนเป็นรอยไหม้ขนาดใหญ่ขณะขับรถจักรายานยนต์กำลังจะไปทำงานทำให้รถจักรยานยนต์ล้มอยู่อีกฝั่งของถนน บริเวณที่เกิดเหตุยังพบสายเคเบิลที่ชาวบ้านได้เก็บม้วนเข้ามาเก็บไว้ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า นับได้จำนวน 7 เส้น จากการตรวจสอบทราบว่าเป็นสายอินเตอร์เน็ต

จากการสอบถามนางสง่า เสนาพล อายุ 49 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บได้กล่าวว่า ตนจะออกไปทำงานปกติในช่วง 6 โมงเช้าของทุกวันพอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนมองไม่เห็นสายไฟหลังจากนั้นสายไฟก็เกี่ยวคอและทำให้รถล้ม ซึ่งจังหวะที่เกิดเหตุตนก็ไม่ทราบว่าตนล้มได้ยังไง หลังจากตั้งสติได้ก็เห็นมอเตอร์ไซค์ไปจอดล้มอยู่อีกฝั่งของถนน ส่วนตนก็ยังล้มอยู่จุดที่เกิดเหตุจนชาวบ้านเข้ามาช่วยตนออกจากบริเวณถนน หากตนไม่ใส่หมวกกันน็อคอุบัติเหตุในครั้งนี้คงจะทำให้ตนไม่รอดหรือเสียชีวิตเป็นแน่ จากการเกิดเหตุในขณะนี้ตนได้เดินทางไปแจ้งความที่โรงพักประจันตคามและรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบ โดยนางสง่ายังไม่กล่าวถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยว่า ให้ลงมาทำการตรวจสอบและแก้ไขเกี่ยวกับสายไฟสายเคเบิลที่ห้อยพาดผ่านบนถนนเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในการสัญจรไปมา ตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยคล้ายกับตน

เบื้องต้นตัวแทนของบริษัทสายอินเตอร์เน็ตได้ลงตรวจสอบพื้นที่พบว่าเป็นสายอินเตอร์เน็ตของบริษัทจึงได้แจ้งเรื่องไปทางต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องให้รับทราบและเร่งลงมาช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ และเร่งทำการแก้ไขเกี่ยวกับสายอินเตอร์เน็ตที่ห้อยระโยงระยางในพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ภาพ-ข่าว ทัตธน เหล่าหล้า / ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ปราจีนบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *